3 loại lá càng dùng cơ thể càng thơm ngát: Chị em không cần dùng nước hoa vẫn hết mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Những loại lá tự nhiên dưới đây giúp bạn diệt mùi hôi trên cơ thể vô cùng tốt, tạo nên mùi nước hoa tự nhiên cho cơ thể đừng bỏ qua.

Nếu bạn muốn diệt mùi mồ hôi trên cơ thể một cách tự nhiên không cần tốn tiền mua nước hoa ngoại tốn kém đắt đỏ, thì đừng bao giờ bỏ qua nhưng loại lá tự nhiên dưới đây, chắc chắn không làm bạn thất vọng.  

Lá hương thảo

1

Là loại thảo mộc có mùi thơm dễ chịu, giúp tiêu diệt mùi cơ thể vô cùng hiệu quả. Các loại tinh dầu có trong cây hương thảo có công dụng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây mùi. Ngoài ra tinh dầu bạc hà và hợp chất diệp lục trong hương thảo còn trung hòa mùi cơ thể và giúp cơ thể dễ chịu hơn.

Cho 1 - 2 muỗng lá hương thảo sấy khô vào ly, cùng 200ml nước nóng rồi đậy nắp lại ngâm khoảng 5 phút để các hợp chất hòa tan vào nước. Lọc qua rây, bỏ cặn và cho thêm một ít mật ong là có thể uống được.

Hoặc chị em cũng có thể tìm mua các loại tinh dầu hương thảo, sau đó hòa tan 2 - 3 giọt cùng một ít nước ấm. Thấm đều vào bông gòn hoặc bông tẩy trang rồi massage và đắp lên vùng da ra nhiều mồ môi 2 - 3 lần/ngày sẽ thấy mùi hôi được cải thiện đáng kể. 

3

Cây rau mùi

Mùi hương mạnh mẽ của tinh dầu rau mùi sẽ giúp cơ thể áp chế được mùi hôi. Trong rau rau mùi chứa một lượng chất diệp lục vô cùng dồi dào, có công dụng kiềm hóa và làm sạch máu, từ đó công năng đào thải độc tố, tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi hiệu quả, cải thiện được mùi cơ thể tốt hơn. Chính vì vậy, người dân nước ta vào ngày cuối năm âm lịch thường mua hạt rau mùi và cây rau mùi còn cả dễ về đun nước tắm để gột rửa những mùi mồ hôi trên cơ thể, đón năm mới sang ấm áp vui vẻ.

Dùng 1 nắm rau mùi thái nhỏ và cho vào ly. Thêm khoảng 200ml nước nóng vào rồi đây kín miệng ly khoảng 5 phút cho các tinh dầu rau mùi hòa tan vào nước. Lọc bỏ cặn rồi uống mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối. Ngoài ra việc nhai 1 nắm rau  cũng là một trong những cách “chữa cháy” mùi hôi miệng tạm thời hiệu quả.

Trà Xanh

7

Bên cạnh là thức uống giúp chống sự lão hóa, bảo vệ làn da cho chị em, chất EGCG trong trà xanh còn có công dụng thúc đẩy sản xuất glutathione, một trong những hoocmon giúp vận chuyển độc tố ra khỏi cơ thể. Các chất độc trong người càng ít, đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ trở nên thơm tho, các mùi hôi cũng dần tan biến.

Chỉ cần cho 1 - 2 muỗng trà xanh sấy khô hoặc trà xanh túi lọc vào ly, pha cùng lượng nước vừa đủ rồi đậy kín lại khoảng 5 phút cho trà hòa tan vào nước. Thêm vào một muỗng mật ong và uống vào mỗi buổi sáng. Hoặc chị em có thể đun lá trà tươi cùng với 1 lít nước sôi, cho vào bình và để lạnh uống trong ngày đều được. Kiên trì thực hiện khoảng 4 - 5 tuần chị em sẽ thấy ngay cơ thể giảm đi mùi hôi đáng kể, không những vậy làn da còn được “ hưởng xoáy” đẹp hẳn lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link