3 loại rau có vị đắng cực kỳ tốt với sức khỏe, đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

13:59, Thứ hai 03/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây có vị đắng nhưng rất tốt cho sức khỏe của bạn, đừng bỏ qua.

Mướp đắng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của mướp đắng hay còn được gọi là khổ qua có chứa nhiều triterpenoids, polyphenol và flavonoid cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đồng thời, mướp đắng cũng là thực phẩm loại rau quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Bên cạnh đó, thành phần của mướp đắng giúp cân bằng đường huyết, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, củng cố hệ tiêu hóa…

Bên cạnh đó, trong mướp đắng chứa nhiều chất phytochemical như triterpenoids, polyphenol và flavonoid đã được chứng minh là làm chậm sự phát triển của các loại ung thư trong cả nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật. Nó cũng được sử dụng trong y học tự nhiên để giúp giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

muop-dang-xao-toi-

Giống như hầu hết các loại thực phẩm đắng, mướp đắng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Khi bạn ăn mướp đắng nhiều còn giúp chống lại quá trình oxy hóa giúp trẻ lâu đẹp da, mượt tóc. 

Các loại rau họ cải cải mèo, cải xoăn

Theo các chuyên gia dinh dương thì các loại rau họ cải có nhiều loại có vị đắng bao gồm bông cải xanh. Đồng thời, thành phần của cải còn chứa các hợp chất gọi là glucosinolate, tạo cho chúng có vị đắng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cực kỳ tốt cho bạn. 

Theo các chuyên gia nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật đã chỉ ra rằng glucosinolate có thể làm chậm sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư, nhưng những kết quả này đã không được lặp lại một cách nhất quán trong các nghiên cứu trên người. Chinhs vì vậy, các loại rau họ cải như cải mèo, cải xoăn là những loại rau có vị đắng nhưng rất tốt cho sức khỏe của bạn.

cac loai rau vi dang tot cho sk

Rau ngải cứu

Theo y học cổ truyền thì rau ngải cứu còn được gọi là ngải diệp. Theo Đông y, ngải cứu có vị đắng, tính ấm, mùi thơm, đi vào kinh tỳ, can, thận.

Rau ngải cứu còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt không đều thì hằng tháng đến ngày bắt đầu kỳ kinh và cả những ngày đang có kinh, lấy ngải cứu khô 10g, thêm 200 ml nước, sắc còn 100 ml, thêm chút đường chia uống 2 lần/ngày. Có thể uống liều gấp đôi, cũng 2 lần/ngày. Sau 1-2 ngày thấy hiệu quả, người đỡ mệt, máu kinh đỏ và ít hơn. Đồng thời, với những trẻ nhỏ thường hay bị rôm sảy, xay nát lá ngải cứu, lọc lấy nước cốt rồi hòa vào nước tắm của trẻ. Làm liên tục trong vài ngày, các nốt ngứa sẽ lặn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min