3 loại rau không nuôi hóa chất, bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc: Đi chợ đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây rất tốt cho sức khỏe phòng ngừa nhiều bệnh tật đi chợ nhìn thấy đừng bỏ qua.

 

Rau thiên lý

Rau thiên lý là một loại rau được trồng theo dây trong vườn nhà. Loại rau này có cả hoa và lá ăn vô cùng thanh nhiệt mát gan nhất là trong những ngày hè nóng bức. Đặc biệt, loại rau này có thể chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau rất tốt cho sức khỏe của bạn.  Bên cạnh đó, rau thiên lý còn giúp chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, nếu bạn thường xuyên ăn rau thiên lý còn giúp ngăn ngừa sự lão hóa, giúp bạn kéo dài tuổi thọ vô cùng tốt. Bên cạnh đó, loại rau này còn chứa nhiều sắt, canxi rất tốt cho xương khớp cũng như khiến cho cơ thể thanh nhiệt giải độc. 

3 loại rau bổ hơn thịt rẻ hơn thuốc đừng bỏ qua

3 loại rau bổ hơn thịt rẻ hơn thuốc đừng bỏ qua

Rau dền

Những loại rau ‘bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc’ bán đầy ngoài chợ, nhiều người không biết mà ăn ảnh 1Rau dền nguồn dinh dưỡng thực vật khá phổ biến trong bữa ăn của mọi gia đình. Rau dền đa dạng về chủng loại: rau dền đỏ, rau dền cơm, rau dền gai. Trong y học thì rau có vị ngọt, mát đồng thời chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì hành phần sắt trong rau dền chiếm hàm lượng khá cao, và nó là vua sắt trong các loại rau. Sử dụng rau dền có thể giúp giảm viêm, tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường. Nếu ăn rau dền thường xuyên còn giúp ổn định đường huyết, cải thiện bệnh tiểu đường tuýp 2.

Đồng thời rau dền còn giúp thanh nhiệt trong nhữngd ngày hè vô cùng tốt bởi vậy đi chợ nhìn thấy loại rau này bạn đừng bao giờ bỏ qua nhé.

Loại rau tốt cho sức khỏe

Loại rau tốt cho sức khỏe

Lá hẹ

Theo y học cổ truyền thì lá hẹ chính là một loại rau rẻ hơn thuốc’ bán đầy ngoài chợ, nhiều người không biết mà ăn. Sách y học tài liệu cổ, lá hẹ không chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng hàng đầu, sử dụng đơn giản và lành tính mà hẹ còn được tính như một thảo dược chữa bệnh bởi cây hẹ có tác dụng chống viêm rất tốt.

Hẹ là một loại thực vật thân thảo, mọc trên nền đất, trong tự nhiên hẹ có thể mọc cao từ 20-40cm, thân và lá hẹ có màu xanh lục, hoa màu trắng. Đồng thời, cây rau hẹ rất dễ trồng và ít phải chăm sóc. Chỉ cần gieo hoặc trồng bằng cây con một lần, là có thể thu hoạch nhiều lứa, nhiều năm. 

Cây lá hẹ chứa rất nhiều vitamin nhóm B và khoáng chất, đồng, pyridoxin, sắt, niacin, mandan, thiamin, canxi, riboflavin… Ngoài ra nó còn chứa nhiều vitamin K rất tốt cho người bị loãng xương,…Bên cạnh đó rau hẹ còn giúp cho cơ thể bạn giải cảm giải nhiệt tăng cường sức đề kháng vô cùng tốt. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link