2 công thức làm thịt viên sốt cà chua siêu ngon, siêu dễ ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Món thịt viên sốt cà chua vốn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. Bạn có thể tham khảo hai công thức làm thịt viên sốt cà chua này cho cả nhà cùng thưởng thức.

Cách làm thịt viên sốt cà chua

Nguyên liệu

- Thịt lợn: 350g

- Cà chua: 2 quả

- Hành lá: 1 nhánh

- Dầu ăn: 100ml

- Hạt nêm: 1 ít

Cách thực hiện

- Rửa sạch thịt lợn, để ráo nước rồi băm nhỏ và cho vào tô. Rửa sạch cà chua rồi cắt múi cău. Hành lá rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

- Bạn cho hết thịt băm vào tô, thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê bột ngọt rồi trộn đều và ướp trong vòng 10 phút để thấm gia vị.

- Bạn đeo bao tay rồi vo thịt thành từng viên nhỏ vừa ăn và cho vào đĩa. Sau đó bắc chảo lên bếp, cho 100ml dầu ăn vào chảo. Đun đến khi dầu nóng thì cho lần lượt từng viên thịt vào chiên trên lửa vừa.

- Bạn chỉ cần chiên sơ thịt để khi nấu không bị nát. Chiên trong khoảng 5 phút cho đến khi bề mặt thịt hơi vàng là được. Chiên thì xong thì bạn cho viên thịt ra một chiếc đĩa sạch, để cho nguội và ráo dầu.

- Muốn thịt sau khi chiên ráo dầu nhanh hơn thì bạn nên chuẩn bị sẵn một cái đĩa lót một vài lớp giấy ăn lên đó rồi xếp thịt viên lên. Giấy ăn sẽ thấm dầu, giúp món ăn không bị ngấy.

- Bạn đổ bớt lượng dầu còn lại trên chảo ra bát, chỉ chừa lại trên chảo tầm 30ml dầu ăn. Sau đó cho cà chua vào chảo xào cho nhừ, thêm ít nước vào nấu cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt, nêm vào đó nửa muỗng cà phê hạt nêm cho vừa vị.

- Bạn cho thịt viên đã chiên sơ trước đó vào chảo nước sốt, đảo nhẹ và đều tay để cà chua ngấm vào thịt. Đun thêm khoảng 5 - 7 phút cho thịt mềm chín đều, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Món ăn hoàn thành bạn cho ra đĩa, trang trí với một chút hành lá cắt nhỏ bên trên. Màu sắc của món ăn bắt mắt, dậy mùi thơm từ cà chua. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mềm ngọt của thịt hòa quyện với vị chua dịu của sốt cà chua được nêm nếm vừa vị. Có thể ăn kèm cùng với cơm trắng khi còn nóng sẽ rất ngon.

Cách làm thịt viên bọc trứng cút sốt cà chua

Nguyên liệu

- Thịt lợn xay: 300g

- Trứng cút: 10 quả

- Trứng gà: 1 quả

- Cà chua: 3 quả

- Hành khô: 3 củ

- Bột chiên giòn

- Gia vị: Nước mắm, muối, dầu hào

Cách thực hiện

- Rửa sạch trứng cút, cho và nồi nước luộc trong vòng 10 phút đến khi chín. Tiếp đến bạn cho nước lạnh vào cho trứng nhanh nguội và bóc sạch vỏ. Ướp thịt xay với một muỗng cà phê nước mắm, một muỗng cà phê dầu hào. Rửa sạch cà chua, bổ múi cau. Bóc vỏ hành khô, rửa sạch, băm nhỏ. Đập dập trứng gà ra bát và đánh đều.

- Bạn lăn trứng cút đã bóc vỏ qua bột chiên giòn rồi đặt lên miếng thịt xay đã được ép chặt ra tay, rải đều thịt ra và bọc trứng chắc tay. Sau đó, lăn thịt bọc trứng qua trứng gà đã được đánh, lăn qua bột chiên giòn.

- Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào, cho những viên thịt vào chảo chiên đều các mặt. Đến khi thịt chuyển sang màu vàng nâu đều thì vớt ra đĩa.

- Hành khô băm nhỏ phi thơm rồi cho cà chua vào đảo đều, cho thêm 1 chén nước lọc, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê muối nấu trong 10 phút cho đến khi cà chua nhừ nát.

- Tiếp đến, bạn cho thịt bọc trứng cút vào nấu với lửa nhỏ trong khoảng 3 phút để thịt vừa ngấm sốt thì tắt bếp. Sau cùng cho thịt viên bọc trứng cút sốt cà chua ra đĩa và thưởng thức.

Món ăn này có hương thơm từ thịt cùng màu sắc hấp dẫn từ cà chua chắc chắn sẽ rất hao cơm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link