3 thói quen xấu khiến chị em dễ mắc bệnh nan y, tử cung càng ngày càng lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa nên từ bỏ những thói quen xấu này, giúp bảo vệ sức khỏe.

Uống thuốc tránh thai nhiều lần

Nhiều chị em sử dụng thuốc tránh thai và xem đó là "vị cứu tinh'' khi chưa sẵn sàng với chuyện có em bé. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nếu lạm dụng loại thuốc này, nữ giới có thể bị rối loạn nội tiết tố và làm mất cân bằng hormone trong cơ thể. Chính điều này có thể gây ra những bất thường trong tử cung, làm hình thành u xơ tử cung.

Chính vì vậy, nữ giới không nên lạm dụng thuốc tránh thai để ngăn chặn nguy cơ mắc u xơ tử cung từ sớm.

20191014_141606_519360_thuoc-tranh-thai-ha.max-1800x1800

Chế độ ăn uống nhiều thịt ít rau

Phần lớn mọi người thường thích ăn thịt trong bữa ăn nhiều hơn là rau xanh. Tuy nhiên việc ăn nhiều thịt ít rau xanh có thể làm tăng tỷ lệ mắc u xơ tử cung ở nữ giới cao hơn rất nhiều. Bởi tử cung của nữ giới vốn là khu vực khá ấm áp nên rất thích hợp để vi khuẩn, virus sinh tồn, trú ngụ lại. Nếu ăn thịt chưa được sơ chế kỹ thì hàm lượng vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bạn là rất cao.

Vì vậy, chị em nên chủ động duy trì chế độ ăn uống cân bằng nếu muốn ngăn chặn nguy cơ mắc u xơ tử cung.

Ăn nhiều đồ chiên rán dễ gây bệnh

Ăn nhiều đồ chiên rán dễ gây bệnh

Ăn thực phẩm ướp, rán hun khói

Thường xuyên ăn ướp, nướng hoặc hun khói thực phẩm như cá muối, trứng muối, xúc xích,... sẽ làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Lý do là những thực phẩm này chứa nhiều muối, không chỉ làm tăng nguy cơ huyết áp cao và bệnh tim mạch, mà còn làm hỏng niêm mạc dạ dày và ảnh hưởng tới tử cung.

Hơn nữa, nitrite, một yếu tố nguy cơ khác trong thực phẩm, có thể được chuyển đổi thành nitrosamine trong dạ dày, được công nhận là một trong những chất gây ung thư được công nhận nhất trên thế giới và có thể gây ung thư dạ dày. Trong số đó, nguy cơ gây ung thư của thực phẩm được bảo quản là lớn hơn. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình, chị em nên hạn chế ăn những thực phẩm này. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link