4 loại nước mùa hè vừa mát gan, vừa thanh nhiệt, giải độc cơ thể

17:07, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước này rất tốt cho sức khỏe, được các chuyên gia khuyên nên uống nhiều vào mùa hè.

Nước râu ngô (bắp)

Nước râu ngô, hay còn được gọi là ngọc mễ tu trong Đông y, có vị ngọt và tính bình. Nước này được biết đến với công dụng giải nhiệt, lợi tiểu, tiêu thũng, thông mật, lợi mật, bình can, thanh nhiệt, thải độc, hỗ trợ tiêu hóa và làm sạch huyết. Đặc biệt, nước râu ngô rất có lợi cho những người mắc các bệnh như cao huyết áp và đái tháo đường. Bạn có thể sử dụng râu ngô tươi hoặc phơi khô, kết hợp với mía lau và lá dứa để nấu nước uống thay cho nước lọc hàng ngày.

Nước râu ngô, hay còn được gọi là ngọc mễ tu trong Đông y, có vị ngọt và tính bình.

Nước râu ngô, hay còn được gọi là ngọc mễ tu trong Đông y, có vị ngọt và tính bình.

Nước đỗ đen rang

Nước đỗ đen rang có mùi hương thơm dễ chịu và rất dễ uống. Nên duy trì uống nước đỗ đen rang trong khoảng 15 ngày để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của cơ thể. Theo các chuyên gia, nước đậu đen rang có nhiều tác dụng tuyệt vời như mát gan, giải nhiệt, giải độc, bổ thận, lợi tiểu, giúp trẻ hóa làn da và giảm cân hiệu quả. Axit amin và khoáng chất trong đậu đen là cung cấp dinh dưỡng cho vi khuẩn có lợi trong ruột. Việc sử dụng thường xuyên nước đậu đen giúp củng cố sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Theo Đông y, đậu đen cũng có tác dụng giải nhiệt và thải độc, làm sạch cơ thể, giúp da sáng mịn và làm giảm mụn trứng cá. Tuy nhiên, bạn nên uống nước đậu đen rang một cách điều độ và nếu có các vấn đề sức khỏe, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Nước dừa

Nước dừa được biết đến với khả năng bù điện giải và giữ ẩm tuyệt vời, là sự lựa chọn hàng đầu trong những ngày nắng nóng. Nước dừa có vị ngọt dịu và tính mát, không chỉ giúp giải khát mà còn giàu chất dinh dưỡng.

Nó cung cấp kali và các khoáng chất quan trọng khác, hỗ trợ điều hòa và bổ sung nước cho cơ thể trong thời tiết nóng bức. Nước dừa cũng được sử dụng trong điều trị những triệu chứng mất nước do bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy và giúp cân bằng điện giải.

Nước dừa được biết đến với khả năng bù điện giải và giữ ẩm tuyệt vời, là sự lựa chọn hàng đầu trong những ngày nắng nóng.

Nước dừa được biết đến với khả năng bù điện giải và giữ ẩm tuyệt vời, là sự lựa chọn hàng đầu trong những ngày nắng nóng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước dừa có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Uống nước dừa thường xuyên giúp giảm nguy cơ bệnh lý hệ tiêu hóa, làm dịu cơn nóng miệng và hỗ trợ duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể.

Ngoài ra, nước dừa cũng được biết đến với khả năng điều chỉnh huyết áp, giảm lượng đường trong máu và cholesterol. Việc tiêu thụ nước dừa còn giúp tăng cường năng lượng và sự trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời có thể giúp làm đẹp da và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Trà xanh

Trong lá trà xanh, chúng ta tìm thấy hàm lượng cao Epigallocatechin Gallate (EGCG), là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất từ thiên nhiên giúp giảm mệt mỏi và căng thẳng khi làm việc ở cường độ cao. Đồng thời, EGCG cũng có tác dụng làm mát da, lọc bỏ độc tố trên da, làm cho làn da trở nên sáng mịn.

Uống từ 4 đến 5 tách trà xanh mỗi ngày (tương đương 800 - 1,000 ml) có thể giúp cơ thể giải nhiệt, giải độc và phòng ngừa một số bệnh như cao huyết áp, xơ vữa động mạch,... Nên nhớ uống trà vào các buổi sáng, trưa và chiều, tránh uống vào buổi tối để không gây khó ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang