4 loại rau "rẻ hơn thịt, bổ hơn thuốc" trồng tự nhiên không hóa chất: Đi chợ thấy bán nhớ mua về dùng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đi chợ thấy người ta bán những loại rau này thì đừng ngần ngại hãy mua ngay về để sử dụng nhé!

Cây rau má

Cây rau má là một loại câu rất dễ sống thường mọc dại ở bờ ruộng và ở những vệ cỏ ven đường. Tuy nhiên, cây rau má lại rất tốt với sức khỏe của con người. Bởi trong y học cổ truyền đây là một loại cây giúp con người thanh nhiệt giải độc tốt. Đồng thời, nó cũng giúp cho con người trị mụn nhọt rôm sảy, bệnh trĩ trong những ngày hè nóng bức cực kỳ hiệu quả.

Chính vì vậy, trong những ngày hè này thì cây rau má chính là một món quà mà thiên nhiên đã mang lại cho con người chúng ta. Đặc biệt, cây rau má dễ trồng dễ sống luôn tươi tốt nên thường mọc dại tự nhiên hoặc trồng tự nhiên không cần phân bón cực kỳ an toàn cho bạn. Chính vì vây, nếu bạn ở thành phố không thể ra ruộng hoặc tự trồng được thì khi ra chợ thấy người ta bán rau má nhớ mua về sử dụng nhé! Bởi đây là loại cây an toàn số 1 cho bạn.

rau ma

Rau khoai lang

Rau khoai lang (rau lang) là loại rau dân dã, quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Không chỉ là một loại thực phẩm, rau khoai lang còn chứa nhiều dưỡng chất và nguồn vitamin dồi dào.

Theo nghiên cứu, trong 100g rau lang có các chất dinh dưỡng như năng lượng: 22kcal; nước: 91,8g; protein: 2,6g; tinh bột: 2,8g. Ngoài ra, rau khoai lang còn chứa các loại vitamin B, C, E, beta caroten, biotin và các khoáng chất như magie, phospho, canxi, kali, mangan, kẽm, đồng…

Bên cạnh đó, rau khoai lang còn chữa bệnh trĩ táo bón nóng trong người cực kỳ hiệu quả. Bởi vậy, trong những ngày hè khi thấy cây rau lang được bán bạn hãy mua ngay nhé!

Rau-Den

 Rau dền

Rau dền là loại rau khá phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Loại rau này được ví là loại rau "trường thọ", "bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc". Đây là loại rau có hàm lượng chất sắt cao nhất trong các loại rau tươi.Rau có vị ngọt, mát đồng thời chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Thành phần sắt trong rau dền chiếm hàm lượng khá cao. Sử dụng rau dền có thể giúp giảm viêm, tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường...

Hàm lượng sắt lớn trong rau dền giúp gia tăng lượng hemoglobin và tế bào hồng cầu. Chính vì thế đây là thực phẩm rất có lợi cho bệnh nhân thiếu máu. Nếu ăn rau dền thường xuyên còn giúp ổn định đường huyết, cải thiện bệnh tiểu đường tuýp 2. Rau dền phù hợp sử dụng mùa hè giúp giải nhiệt, giải độc cực tốt.

Ngoài ra, rau dền có chứa các chất có lợi như chất chống oxy hóa. Người ta quan tâm đến việc sử dụng rau dền chữa bệnh mỡ máu cao vì một số nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng khi chúng ăn rau dền thì có thể làm giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL , đồng thời tăng cholesterol HDL. Nhưng ăn rau dền dường như không có những lợi ích này ở người.

rau lang

Lá hẹ

Rau hẹ không chỉ được dùng nhiều trong các món ăn…, mà còn là cây thuốc chữa được nhiều bệnh. Cây có dược tính mạnh và có mùi hương rất đặc trưng.

Lá hé được mệnh danh là rau của thận, giúp nuôi dưỡng và thúc đẩy tiêu hóa. Loại rau này cũng chứa nhiều vitamin và chất xơ thô, có tác dụng trị táo bón, ngăn ngừa ung thư ruột kết. Đồng thời, lá hẹ cũng có công dụng làm tan huyết ứ, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc. Mọi người có chế biến lá hẹ bằng cách nấu canh với tôm hay thịt hoặc xào trứng…

Theo Đông y, cây rau hẹ có tác dụng làm thuốc cụ thể, lá hẹ để sống có tính nhiệt, nấu chín thì ôn, vị cay; vào các kinh Can, Vị và Thận. Có tác dụng ôn trung, hành khí, tán ứ và giải độc. Thường dùng chữa ngực đau tức, nấc, ngã chấn thương,... Gốc rễ hẹ có tính ấm, vị cay, có tác dụng ôn trung, hành khí, tán ứ, thường dùng chữa ngực bụng đau tức do thực tích, đới hạ, các chứng ngứa,... Hạt hẹ có tính ấm, vị cay ngọt; vào các kinh Can và Thận. Có tác dụng bổ Can, Thận, tráng dương, cố tinh. Thường dùng làm thuốc chữa tiểu tiện nhiều lần, mộng tinh, di tinh, lưng gối yếu mềm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link