7 loại trái cây tốt nhất cho trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Những loại trái cây này không chỉ ngon, bổ mà còn cực kỳ tốt cho sực phát triển của trẻ nhỏ.

Xoài

15

Xoài là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Trong xoài có chứa một lượng lớn các loại vitamin như folate, vitamin C, vitamin B6, vitamin E, vitamin A,… cùng một số vi chất khác như sắt, choline, niacin, kali,… Ngoài ra, xoài cũng có chứa một lượng nhỏ axit béo omega 3 và omega 6. Bởi vậy, xoài giúp cải thiện thị lực hiệu quả, hỗ trợ sự phát triển của não bộ cùng nhiều công dụng khác.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây nhiều nước, có tác dụng giải nhiệt tốt vào mùa hè và cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể mà cha mẹ không thể bỏ qua trong danh sách hoa quả cho bé. Dưa hấu giàu vitamin C và vitamin A giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện thị lực của trẻ. Bên cạnh đó, loại quả này còn là nguồn cung cấp vitamin B, canxi, mangan dồi dào giúp hệ xương của trẻ phát triển tối ưu.

Mãng cầu

18

Mãng cầu là một loại hoa quả cho bé được nhiều cha mẹ lựa chọn vì giàu protein và axit béo omega 6 có lợi cho não bộ. Ngoài ra, mãng cầu có chứa nhiều hợp chất oxy hóa như bullatacin, asimicin,… giúp phòng chống các bệnh về giun, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nguồn vitamin C, vitamin B trong mãng cầu có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, giảm căng thẳng thần kinh.

Dâu tây

Dâu tây là một trong các loại trái cây giúp bé thông minh, giúp bé khỏe mạnh các mẹ cần tham khảo. Đây là loại quả được nhiều trẻ nhỏ yêu thích nhờ màu sắc bắt mắt và hương vị chua ngọt hấp dẫn. Vitamin C dồi dào có trong dâu tây giúp cải thiện hệ miễn dịch của trẻ chống lại vi khuẩn gây hại. Trong dâu tây còn có hàm lượng lớn canxi và photpho giúp tăng cường sự phát triển của hệ xương. xây dựng cơ bắp và hệ thần kinh khỏe mạnh. Ngoài ra, dâu tây có chứa axit folic giúp não bộ của trẻ phát triển tốt hơn và tham gia vào sản xuất các tế bào máu.

Việt quất

19

Việt quất là loại trái cây rất tốt cho trí thông minh của bé. Bởi một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra tác dụng cải thiện trí nhớ, tăng cường hoạt động não bộ, giảm căng thẳng của loại quả này. Trong việt quất có chứa hàm lượng lớn vitamin K, vitamin C và mangan giúp kích thích các tế bào mới phát triển, từ đó giảm tốc độ lão hóa của não bộ. Trong việt quất còn chứa các loại dinh dưỡng khác vitamin A, vitamin B, sắt, selen và kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

Chuối

Chuối là loại trái cây giàu chất xơ hòa tan đặc biệt có lợi đối với hệ tiêu hóa của trẻ. Trong chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin C, vitamin B6, kali và magie giúp tăng cường hoạt động của não bộ và hệ thần kinh, từ đó nâng cao khả năng ghi nhớ. Ngoài ra, beta-carotene – một chất tiền vitamin A cũng có trong chuối có tác dụng tăng cường thị lực giúp trẻ có đôi mắt sáng.

Đu đủ chín

20

Đu đủ chín là loại trái cây được nhiều chuyên gia dinh dưỡng gợi ý bổ sung trong thực đơn ăn dặm của trẻ. Không chỉ giàu vitamin A, vitamin C, trong đu đủ còn có hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất như magie, canxi, kali, vitamin B1, B3, B5. Loại trái cây nhiệt đới này có một loại enzyme tên là papain, loại enzyme này giúp cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ, ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Các loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và khả năng trao đổi chất, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư ruột già.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link