Bà bán cá mách nhỏ: Ra chợ thấy loại cá này nên mua ngay, bổ ngang nhân sâm, tổ yến, giá lại bình dân

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá này rất bổ dưỡng, bán nhiều lại có giá rẻ, nếu gặp hãy tích cực mua để ăn hàng ngày nhé!

Cá mè hoa

Cá mè hoa, một loại cá dân dã với giá cả phải chăng, nhưng lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong mỗi 100g thịt cá mè hoa, có 15,3g đạm, 2,2g mỡ, 82mg canxi, 18mg photpho, 0,8mg sắt, 229mg kali, 4,7g carbohydrate và nhiều vitamin như B1, B2; 2,8mg axit Nicotinic; 2,65mg vitamin E.

Theo y học cổ truyền, cá mè hoa có tính ôn và vị ngọt, đồng thời rất tốt cho người mắc chứng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, nhiều đờm, cao huyết áp, suy thận, đau lưng, đau khớp, gân cốt yếu, tiêu hóa kém, tứ chi phù và tì vị suy hàn.

Ca-me-hoa_Aristichthys-nobilis

Cá chép

Cá chép có hương vị ngọt và tính bình, chứa hàm lượng protein và vitamin phong phú. Loại cá này được biết đến lành tính và giàu dinh dưỡng, thường được các bà bầu ưa chuộng để bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi.

Đặc biệt, với những người đang gặp phải các vấn đề như ứ tích nước trong cơ thể, tiêu chảy nước, vàng da, bí tiểu, phù thũng do thai nghén, việc bổ sung cá chép vào thực đơn là một lựa chọn tốt.

Cá chim

Cá chim trắng không chỉ ngon miệng mà còn rất giàu dinh dưỡng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g thịt cá chim chứa khoảng 75,2g nước, 19,4g protein, 185mg photpho, 0,6mg sắt, 145mg natri, 263mg kali, 27mg vitamin A, 2mg vitamin PP, 1mg vitamin C, và các vitamin B1, B2. Ngoài ra, nó còn cung cấp 5,4g lipit, 1,1g tro, 15mg canxi, và cung cấp tổng cộng 126kcal.

Không chỉ vậy, cá chim trắng còn có khả năng giúp người bị suy nhược cơ thể phục hồi sức khỏe một cách tốt, đồng thời cũng giúp giải cảm mạo hiệu quả.

tu7

Cá trích

Loại cá này ít tanh, ăn rất lành, thịt trắng, ít mỡ ăn rất béo và là một trong các loại cá dễ đánh bắt nhất. Cá trích thường có tập tính di cư thành đàn lớn.

Trong thành phần dinh dương của cá chích có chứa rất nhiều thành phần Omega-3 thường được biết tới là dạng axit béo sản xuất ra DHA, một chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não, tăng cường sức khỏe của não bộ, tốt cho tim mạch và giúp điều chỉnh huyết áp.

150-1

Cá nục

Cá nục chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là omega – 3 có trong cá nục có tác dụng trị đau khớp và làm giảm viêm nhiễm và đau khớp. Cá nục thường bán nhiều ở ngoài chợ với giá cả rất bình dân.

Trong cá nục lại chứa rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol thấp so với các loại thịt khác nên có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch nếu ăn thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link