Loại rau xanh xanh đỏ đỏ được mệnh danh “rau trường thọ”, giá rẻ như cho, ăn vào vừa ngon vừa tốt

( PHUNUTODAY ) - Đây không chỉ là một loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ mà còn có giá thành rẻ và cách chế biến khá đa dạng.

Mùa hè là một trong những thời điểm lý tưởng để chế biến các món ngon từ rau vì là mùa của nhiều loại rau ngon, bổ và rẻ. Bên cạnh rau mùng tơi, rau muống, rau ngót… thì bạn cũng có thể nấu được vô số món ăn hấp dẫn từ rau dền. Rau dền được chia thành 2 loại là rau dền đỏ và rau dền xanh. Nhờ chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng mà nhiều người đã ưu ái đặt cho loại rau này cái tên “rau trường thọ”.

Trong rau dền chứa nhiều vitamin C, vitamin A, canxi, sắt, chất xơ, chất chống oxy hoá… và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Vì thế, thường xuyên ăn loại rau này có thể giúp bổ gan, lợi tiểu, thanh nhiệt, bổ mắt, nhuận tràng…

Với nguyên liệu ngon, bổ, rẻ này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn như canh rau dền đỏ thịt bò, canh rau dền mồng tơi nấu tôm, súp rau dền, rau dền nấu đậu phụ thịt bằm… Tuy nhiên, quen thuộc và đơn giản nhất có lẽ là món rau dền xào tỏi.

Empty

1. Nguyên liệu chế biến rau dền xào tỏi

- Rau dền: 1 bó

- Tỏi

- Gia vị: Dầu hào, dầu ăn, muối, mì chính

2. Cách làm món rau dền xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau dền sau khi mua về sẽ được mang đi nhặt bỏ phần gốc già và các lá úa, lá vàng… Sau đó, rửa sạch và để ráo nước.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

Bước 2: Xào rau dền với tỏi

- Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn và tỏi băm vào phi thơm.

- Khi thấy tỏi chuyển sang màu hơi vàng và dậy mùi thơm thì cho rau dền đã rửa sạch vào xào cùng.

Empty

- Đảo liên tục để rau dền chín đều. Nêm nếm vào chảo 2 thìa dầu hào, ½ thìa muối và 1/3 thìa mì chính. Tuỳ vào khẩu vị của gia đình, bạn có thể cho nhiều hoặc ít gia vị hơn.

- Khi thấy rau dền đã chín, gắp rau ra đĩa và thưởng thức.

Món rau dền xào tỏi sau khi chế biến xong có màu xanh mát mắt và mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được vị giòn ngọt, thanh mát từ rau dền kết hợp với vị tỏi đặc trưng. Món rau dền xào tỏi có thể được dùng làm món nhậu hoặc ăn kèm cơm nóng.

3. Lưu ý khi chế biến món rau dền xào tỏi

- Khi mua rau dền, bạn cần biết rằng loại rau này hiện đang có 2 loại là rau dền đỏ và rau dền xanh. Nếu như rau dền xanh có mùi hơi nồng, vị đậm và thường được người ta mua về làm các món nộm hoặc mang xào thì rau dền đỏ có lá nhỏ hơn, mềm thơm và hợp để nấu canh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau dền đỏ có giá trị cao hơn rau dền xanh vì chúng có chứa các sắ tố đỏ và flavonoid nên có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

Empty

- Nên chọn những bó rau dền có lá không bị sâu hay vàng úa, thân cứng chắc. Tránh chọn loại rau lá mềm và héo vì chúng sẽ không ngon.

- Không nên chọn những cây rau dền có lá quá to hay thân mập mạp vì chúng có thể bị phun quá nhiều thuốc tăng trưởng và đạm.

- Cần tránh mua rau dền đã nở hoa vì khi đó, rau sẽ khá khô, cứng nên nấu món gì cũng kém ngon miệng.

- Để món rau dền xào tỏi ngon và bổ dưỡng hơn, bạn cũng có thể xào chúng cùng thịt heo hoặc thịt bò.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link