Những thực phẩm giúp mắt trẻ ngày càng khỏe và sáng hơn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này rất tốt cho đôi mắt của trẻ, bảo vệ mắt của con ngày càng khỏe mạnh hơn, vì thế mẹ nên cho con ăn nhiều hơn mỗi ngày.

Các loại rau xanh

23

Trong các loại rau xanh đều chứa dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt của trẻ, nhất là cải bó xôi, rau bina, bông cải xanh, bí ngòi…

Chúng chứa nhiều Vitamin A và C cùng các dưỡng chất tốt cho mắt, đặc biệt bông cải xanh còn giàu Vitamin B tránh được tình trạng đục thủy tinh thể.

Tuy nhiên khi chế biến mẹ tránh nấu quá chín, bởi như vậy dưỡng chất trong rau sẽ mất đi rất nhiều.

Nhóm thực phẩm thịt, cá, trứng, sữa

24

Thịt bò có nhiều kẽm - một yếu tố quan trọng với sức khỏe cơ quan thị giác. Kẽm có thể trì hoãn quá trình suy giảm thị lực trên người già và chống lại bệnh thoái hóa hoàng điểm. Các bộ phận cấu thành mắt có chứa hàm lượng kẽm khác nhau, kẽm đặc biệt tập trung nhiều ở võng mạc và các mạch máu quanh võng mạc. Các mẹ có thể làm các món bò trở nên hấp dẫn như thịt bò bít tết, sốt vang hay mỳ spaghetti với thịt bò để thay đổi món cho bé thích ăn hơn.

Cá hồi cũng là loại thực phẩm bổ mắt cho trẻ rất tốt. Cá hồi là nguồn thực phẩm dồi dào lượng axit béo omega-3 nên rất tốt cho đôi mắt của trẻ. Món cá hồi nướng hoặc cá hồi sốt chanh leo mềm thơm có thể sẽ hấp dẫn trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Trứng, sữa vốn là món ăn, thức uống ưa thích của trẻ. Những thực phẩm này chứa nhiều canxi và vitamin A giúp mắt khỏe hơn.  Thiếu canxi dễ dẫn đến sụt giảm khả năng đàn hồi của mắt kém đi, nguy cơ cận thị cao hơn.

Thực phẩm giàu canxi

Bạn có biết canxi đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là xương và răng. Chúng chiếm khoảng 2% tổng trọng lượng cơ thể của bạn. Nếu như cơ thể của trẻ bị thiếu canxi sẽ làm cho nhãn cầu của bé bị giãn sẽ phát triển thành cận thị, khi trẻ thiếu canxi thường dẫn đến còi cọc, khóc đêm, chậm lớn, còi xương, chậm tăng chiều cao…

Chúng ta cần lưu ý bởi lượng canxi cần phải đáp ứng giữ người lớn và trẻ nhỏ sẽ khác nhau, chứ không phải cho con mình ăn thật nhiều thực phẩm giàu canxi sẽ tốt hoàn toàn đâu nhé. Những thực phẩm giàu canxi sẽ có trong bông cải, trứng, sữa chua, phô mai, sữa, hải sản...

Thực phẩm giàu vitamin B

25

Có tổng cộng 8 loại vitamin khác nhau được xếp vào nhóm vitamin B, chúng có vai trò quan trọng trong hoạt động trao đổi chất của trẻ nhỏ nói riêng, mọi người nói chung. Đặc biệt, vitamin B1 đóng vai trò quan trọng đối với mắt của trẻ, chúng giúp bảo vệ dây thần kinh mắt, giảm sưng viêm, mỏi mắt khi bé phải học online trong thời gian lâu dài.

Các chuyên gia luôn khuyên bạn hãy bổ sung vitamin tốt cho mắt của trẻ qua thực phẩm tự nhiên hàng ngày thay vì lạm dụng thực phẩm chức năng. Những thực phẩm giàu vitamin B như quả bơ, quả chuối, rau dền, cà chua, đậu phộng, đậu xanh, măng tây….

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link