4 trường hợp trẻ nhất định phải đi tất, mẹ có con nhỏ nên nhớ kỹ

( PHUNUTODAY ) - Để bảo vệ sức khỏe của con, mẹ hãy lưu ý những điều dưới đây.

Trẻ sơ sinh và trẻ sinh non

trẻ sơ sinh và trẻ sinh non, chức năng điều chỉnh thân nhiệt chưa phát triển hoàn thiện, khả năng tự sinh nhiệt kém, tản nhiệt tương đối nhanh. Do đó, cha mẹ cần chú ý giữ ấm cho con.

Không để con đi chân trần khi sàn nhà lạnh

Khi nền nhà lạnh hoặc trong phòng máy lạnh, cha mẹ không nên để con đi chân trần mà nên đi tất cho trẻ. Mẹ nên chọn loại tất có chất liệu mềm mại, thông thoáng để trẻ cảm thấy thoải mái.

Không để trẻ đi chân trần khi bị cảm lạnh hoặc mới ốm dậy

Nếu trẻ bị hắt hơi, sổ mũi hoặc mới khỏi bệnh, cha mẹ nên chú ý việc giữ ấm cho con. Nên cho trẻ mang tất hoặc giày dép ngay cả khi ở trong nhà.

di-tat-cho-con-01

Khi bé ra ngoài chơi

Khi ra ngoài chơi, cha mẹ nên đi tất cho con, đặc biệt là lúc thời tiết lạnh. Đi tất, giúp bé được nâng đỡ tốt hơn khi đi đứng, vận động. Việc mang giày đi tất không chỉ giữ ấm cho trẻ mà còn ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào chân bé.

Lưu ý trước khi đi tất cho con

Mẹ cần phải vệ sinh chân thật sạch sẽ, lau khô chân trước khi cho con đi tất.

Thường xuyên thay đổi và giặt tất để tránh nhiễm khuẩn nấm.

Lựa chọn loại tất phù hợp với từng trường hợp. Nếu đi tất cho con trong lúc ngủ, mẹ không nên chọn loại tất quá dày. Tất chỉ cần có độ mỏng vừa phải đủ để giữ ấm cho trẻ. Nếu đi tất quá dày, bé có thể sẽ bị nóng dẫn đến việc tăng tiết mồ hôi, sinh ra vi khuẩn...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link