5 phương pháp giúp bạn phòng ngừa bệnh giãn tĩnh mạch, lưu thông khí huyết lên não, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Bệnh giãn tĩnh mạch có thể gặp ở bất kỳ ai, chính vì vậy để phòng ngừa nó bạn nên có những thói quen tích cực sau:

Giãn tĩnh mạch là gì?

Căn bệnh giãn tĩnh mạch chính là sự phát triển khi các van nhỏ trong tĩnh mạch trở nên yếu, xoắn khiến cho mạch máu không lưu thông một cách bình thường van này thường ảnh hưởng tới hệ xương khớp, cũng như sức khỏe của bạn.

Các phương pháp giảm giãn tĩnh mạch tại nhà

Tập thể dục: Thói quen tập thể dục thường xuyên khuyến khích lưu thông máu tốt hơn ở chân, giúp đẩy máu đã thu thập trong tĩnh mạch. Các bài tập hiệu quả, ít tác động bao gồm: bơi lội, đi dạo, đạp xe, yoga.

Thường xuyên tập thể thao

Thường xuyên tập thể thao

Thay đổi chế độ ăn uống: Một trong những cách giúp bạn hạn chế hiện tượng giãn tính mạch là bổ sung những thực phẩm giàu kali, như hạnh nhân, các loại đậu ... có thể giúp giãn tĩnh mạch bằng cách giảm giữ nước trong cơ thể. Đồng thời, bạn cũng nên tránh thức ăn mặn, tránh thức ăn giàu natri làm cơ thể giữ nước. Thực phẩm giàu kali có thể giúp giảm giữ nước như : hạnh nhân, đậu lăng và đậu trắng, khoai tây, một số loại cá như cá hồi và cá ngừ.

Theo các chuyên gia cho biết những người thừa cân có nhiều khả năng bị giãn tĩnh mạch, do đó, giảm bất kỳ cân nặng dư thừa nào có thể làm giảm áp lực lên các tĩnh mạch và giảm bớt sưng tấy khó chịu.

Không mặc áo quần bó sát: Theo các chuyên gia khuyến cáo rằng để máu trong cơ thể tuần hoàn tốt bạn nên lựa chọ những trang phục rộng rãi thoải mái một chút.  Hạn chế đi giày cao gót cũng có thể giúp điều trị chứng giãn tĩnh mạch ở chân.

Nên mặc quần áo rộng

Nên mặc quần áo rộng

Giữ chân nâng cao: Để cho các tĩnh mạch của cơ thể nhất là vùng chân được lưu thông tốt bạn nên cố gắng giữ chân nâng cao nếu công việc yêu cầu phải ngồi trong thời gian dài, từ đó giúp giảm áp lực trong tĩnh mạch chân và trọng lực sẽ giúp máu lưu thông thuận lợi trở về tim

Ngồi đúng cách, đúng kiểu: Nếu một người phải ngồi làm việc trong thời gian dài, họ nên đứng dậy và đi lại hoặc thay đổi tư thế thường xuyên để máu lưu thông thuận lợi. Bạn cũng nên tránh ngồi vắt chéo chân, vì điều này làm hạn chế lưu lượng máu đến chân và bàn chân hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link