5 sai lầm thường gặp khi nấu nướng khiến chị em RƯỚC BỆNH UNG THƯ, bỏ ngay đi nếu không muốn hối hận

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen xấu trong nấu nướng dưới đây sẽ khiến bạn và người thân của mình nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Dùng dầu chiên lại nhiều lần

Để tiết kiệm, nhiều chị em có thói quen sử dụng lại dầu thừa để xào nấu. Nó cũng có thể dẫn đến việc chuyển đổi axit béo không bão hòa thành axit béo không lành mạnh, gây tăng lipid máu, xơ cứng động mạch, các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Thêm nhiều gia vị mặn khi nấu

Nhiều người thích thêm nhiều loại gia vị khác nhau để tăng mùi vị đặc biệt cho món ăn. Các loại gia vị tạo hương vị như nước tương, dầu hào, bột nêm, muối, nước mắm…Natri cao dễ làm tăng huyết áp, ảnh hưởng tới thận, tim, mạch máu, gây xơ vữa động mạch, ung thư dạ dày…

Dùng dầu ăn chiên đi chiên lại sẽ dễ gây ung thư

Dùng dầu ăn chiên đi chiên lại sẽ dễ gây ung thư

Không làm sạch nồi khi nấu

Nhiều chị em có thể vì lười hoặc muốn tiết kiệm thời gian thường chỉ sử dụng 1 nồi, chảo cho nhiều món ăn khác nhau. Những thực phẩm và dầu mỡ đã chín trước đó bây giờ được đun nóng trở lại, nó dễ dàng bị cháy và lẫn vào nguyên liệu mới, gây ra ung thư cao.

Để dầu sôi quá lâu

Thường thì chỉ cho nguyên liệu vào khi dầu đạt tới một nhiệt độ nhất định, tùy vào từng loại thức ăn mà có mức nhiệt độ dầu tương ứng. Tuy nhiên, rất ít chị em sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ dầu, do đó họ cứ nghĩ rằng để càng lâu thì yên tâm là dầu đã chín và có thể cho nguyên liệu vào được. Nếu nhiệt độ dầu quá cao, các chất dinh dưỡng có trong dầu sẽ mất đi, các axit amin cần thiết bị phá hủy.

Việc nêm nếm muối trong lúc nấu cũng khiến bạn dễ mắc bệnh nguy hiểm

Việc nêm nếm muối trong lúc nấu cũng khiến bạn dễ mắc bệnh nguy hiểm

Tắt ngay máy hút mùi sau khi nấu

Trên thực tế máy hút mùi cũng cần có thời gian mới khử được hết mùi thức ăn, nếu lập tắt ngay máy mùi thức ăn vẫn sẽ lưu lại trong căn bếp. Chuyên gia khuyến cáo, sau khi xào nấu xong thức ăn vẫn nên để máy hút mùi hoạt động thêm 3 – 5 phút nữa để đảm bảo các chất có hại được khử đi hoàn toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link