5 thực phẩm giúp phụ nữ hồi xuân, sau tuổi 30 nên chăm ăn

( PHUNUTODAY ) - Đối với phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh việc bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng nội tiết tố rất quan trọng. 5 thực phẩm này cung cấp nhiều estrogen cho cơ thể tươi trẻ.

Phụ nữ khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh hay mãn kinh thì những biểu hiện như nóng trong, khô hạn, khô âm đạo, da dẻ xuống cấp… là khó tránh.

Một trong những biện pháp giúp phụ nữ có được sức khỏe tốt, tránh “khô hạn” là bổ sung estrogen từ các thực phẩm tự nhiên thông qua việc ăn uống hàng ngày. Một số loại hoa quả, món ăn có nguồn gốc từ thực vật dưới đây sẽ giúp cung cấp nhiều estrogen cho chị em:

Đậu nành

Đậu nành nói riêng và các loại đậu nói chung tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh. Chúng có hàm lượng estrogen rất cao. Bạn có thể ăn trực tiếp đậu nành hoặc các chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành, giá đỗ,…

Trong đậu nành còn chứa chất isoflavone làm tăng hooc-môn giúp chống lão hóa, ngăn ngừa u xơ tử cung, ung thư vú,…

Không chỉ tốt cho nội tiết mà đậu nành còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất.

Hạt vừng

Vừng là loại hạt giàu phytoestrogen và cung cấp lượng chất xơ phong phú cho cơ thể. Theo nghiên cứu hạt vừng làm tăng hoạt động của estrogen ở nữ giới. Kết quả cho thấy những người phụ nữ tham gia nghiên cứu sử dụng 50g bột hạt vừng mỗi ngày, trong 5 tuần thì không chỉ tăng hoạt động của estrogen mà còn cải thiện chất lượng cholesterol trong máu. Nhờ vậy mà giúp giảm nguy cơ huyết áp, tim mạch ở tuổi mãn kinh.

Súp lơ

Thực phẩm này rất hữu ích, thường xuyên sử dụng sẽ làm tăng nội tiết tố nữ estrogen. Bên cạnh đó, súp lơ còn giúp cơ thể loại bỏ yếu tố độc hại, lấy lại khẩu vị tốt. Bên cạnh súp lơ, ở tuổi tiền mãn kinh chị em nên ăn nhiều rau xanh vì chúng có chất diệp lục, khoáng chất, vitamin hỗ trợ tuần hoàn máu, đẩy lùi căng thẳng, đào thải estrogen có hại ra khỏi cơ thể.

Quả bơ có chứa nhiều dinh dưỡng và các chất như kali, vitamin B, E, axit folic, beta-carotene có lợi cho cơ thể. Bên cạnh đó, bơ còn giúp kích thích sinh sản hooc-môn nữ, đặc biệt là estrogen. Chất beta-carotene trong bơ còn giúp ngăn xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.

Hạt lanh

Loại hạt này rất giàu lignans, một loại hợp chất thực vật có thể bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương liên quan đến lão hóa. Cụ thể, hạt lanh chứa lignans nhiều gấp 800 lần so với các thực phẩm khác. Bên cạnh việc chống lão hóa sớm, hạt lanh còn giúp giảm nguy cơ ung thư vú, nhất là ở phụ nữ sau khi mãn kinh.

Theo:  xevathethao.vn copy link