6 loại cá không thể nuôi hóa chất: Bổ như nhân sâm ngàn năm tuổi, đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

13:40, Thứ hai 02/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi đi chợ nếu bạn nhìn thấy 1 trong 6 loại cá này thì đừng tiếc tiền mua bởi chúng cực kỳ bổ dưỡng, an toàn cho sức khỏe.

Cá cơm

Ai cũng biết cá cơm là loại cá nuôi tự nhiên và có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Đồng thời, cá cơm là một loài cá nhỏ sống ở vùng nước mặn nên rất an toàn không lo bị nuôi tăng trọng không lo hóa chất ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết cá cơm có hàm lượng axit béo omega-3, protein, vitamin và khoáng chất dồi dào. Chúng còn chứa các chất béo, cholesterol tốt cho tim mạch.

Một lý do khiến cá cơm được xếp vào nhóm "cá sạch" là do vòng đời của chúng ngắn nên khả năng tích tụ độc tố trong cơ thể thấp hơn hơn so với các loài cá khác. Đồng thời, cá cơm cũng là loại cá giá thành khá rẻ nên không khiến tiểu thương nổi lòng tham.

Cá mòi

Nhìn bề ngoài thì loài cá mòi có thân màu trắng bạc, mình nhiều thịt, xương nhỏ nhưng nhiều xương nên nhiều người ngại ăn nó. Nhưng ít ai biết rằng thật ra đây là loại cá có hàm lượng canxi cao hơn cả sữa. Trung bình cứ trong 85 gram cá mòi có thể cung cấp 325mg canxi. Trong khi đó, 85 gram sữa chỉ chứa 276mg canxi. Theo các chuyên gia cho biết bạn chỉ cần ăn khoảng 10 gram cá mòi đã đủ cung cấp lượng chất béo mà cơ thể cần trong một ngày.

Bên cạnh đó, thì loại cá này còn giàu vitamin D và DHA, giúp tăng cường miễn dịch, tốt cho phụ nữ mang thai.

ca-com

Cá mòi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì loại cá mòi rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người đang mang bầu. Đồng thời, đây cũng là một giống cá mà người Nhật rất ưa thích vì chúng sạch, ít bị ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, cá mòi còn chứa nhiều vitamin, canxi, omega 3 rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Cá đối

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì do môi trường sống của cá đối là ở vùng nước mặn miền duyên hải và nước lợ ở các cửa sông lớn nên việc nuôi nhân tạo loại cá đối này là vô cùng khó khăn. Bởi vậy, loại cá này thường được nuôi sống trong môi trường tự nhiên hoang rã. Chính vì vậy loại cá này rất an toàn với sức khỏe con người.

Theo y học cổ truyền, thì giống cá đối có tác dụng ích khí, cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, đối với những người lớn tuổi, người ốm yếu, người mới khỏi bệnh có thể ăn loại cá này để bồi bổ sức khỏe rất tốt.

Cá thu đao

Nếu như nói tới loài cá nào vừa giàu dinh dưỡng lại vừa an toàn với sức khỏe thì không thể bỏ qual oài cá thu đao. Bởi vì, đây là một loại cá giàu axit béo, nhất là DHA và các axit béo không no. Loại cá này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhất là tốt cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển thể chất một cách toàn diện nhất.

Cá thu đao không được nuôi nhân tạo bởi moi trường sống của chung thường là biển lớn. Đặc biệt loài cá này thường xuất hiện ở vùng biển các nước như là Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam và được đánh bắt rất nhiều nên các bà nội trợ có thể yên tâm mua cho gia đình thưởng thức. Bởi vậy, giá thành của loại cá này cũng không hề rẻ.

Cá chim bạc không có hóa chất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Cá chim bạc không có hóa chất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Cá chim bạc

Cá chim được chia thành 2 loại là cá chim vàng và cá chim bạc và loài cá chím bạc rất khó để nuôi nhân tạo

Cá chim bạc có hình thoi, ít xương, thịt cá thơm ngon, mềm được nhiều người yêu thích. Đồng thời, đây cũng chính là loại cá này có hàm lượng chất béo cao, hầu hết là các axit béo không no, giàu nguyên tố vi lượng như canxi, phốt pho, kali, selen... tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min