Trên con lợn có 2 bộ phận quý ngang nhân sâm, giá cả bình dân, ai đi chợ sớm mới mua được

14:30, Chủ nhật 01/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây là những bộ phận rất quý trên con lợn, những người đi chợ muộn không có cơ hội để mua chúng.

Xương lưỡi liềm

Phần xương lưỡi liềm, thường gọi là phần sụn, thường nằm tại vùng giao điểm của các phần chân trước của con lợn, gần xương giống hình lưỡi liềm. Dù tên gọi này không phải lúc nào cũng quen thuộc với nhiều người, nhưng vị trí cụ thể này trên cơ thể con lợn thực sự độc đáo.

photo-1649075163120-1649075163401642942964-1676971635939-1676971636060508857782

Xương lưỡi liềm có một cấu trúc giòn mềm và thường được sử dụng trong nhiều món ăn ngon như súp hoặc canh, mang đến hương vị thơm ngon và cung cấp giá trị dinh dưỡng cao.

Một số người thường lưu giữ xương lưỡi liềm để sử dụng sau này, bởi họ hiểu rõ giá trị ẩm thực của nó. Xương lưỡi liềm thường được sử dụng để nấu canh hoặc hầm xương, tạo ra một loại nước dùng độc đáo và thơm ngon mà ít người biết đến.

Cần lưu ý rằng xương lưỡi liềm chứa nhiều collagen, protein và vitamin, mang lại lợi ích dinh dưỡng đáng kể. Đặc biệt, bộ phận này dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, đảm bảo hương vị ngon và thú vị, đặc biệt khi nướng. Xương lưỡi liềm cũng có thể sử dụng để hầm canh hoặc xào rau củ, giúp mọi món ăn trở nên thơm ngon và giòn rụm.

Phần xương đuôi lợn

Ngoài xương lưỡi liềm, trên cơ thể con lợn còn tồn tại một phần ít được ít người chú ý và thường bị bỏ qua, đó là xương đuôi lợn. Mặc dù không thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người và thường bị xem thường, nhưng xương đuôi lợn lại đem lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng giá.

duoi-lon-16564625234451740961109

Khá nhiều người có thể coi thường xương đuôi lợn và không thấy nó hấp dẫn về phần thịt, dẫn đến ít người muốn mua và sử dụng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy xương đuôi lợn chứa đựng một kho tài nguyên quý báu.

Từ thời xa xưa, con người đã nhận thức rằng đuôi của các loài gia súc có khả năng cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ trong điều trị nhiều bệnh như bổ thận, giảm đau lưng và giảm mệt mỏi toàn thân.

Trong trường hợp của xương đuôi lợn, nó được xem là một thực phẩm bổ dưỡng, có khả năng bồi bổ huyết tố, tăng cường sức kháng, và hỗ trợ trong việc chữa trị các triệu chứng liên quan đến thận hư, vấn đề sinh lý nam, và xuất tinh sớm...

Các món ngon làm từ đuôi heo

Đuôi heo chiên giòn

Một món ăn hấp dẫn thường xuất hiện trong các bữa nhậu là đuôi heo chiên giòn. Với lớp da giòn rụm ở bên ngoài và thịt bên trong mềm ngon, món này thường được chế biến bằng cách chiên ngập dầu, kết hợp cùng sốt mắm tắc thơm ngon, vừa chua, ngọt và mặn. Đây là một món ăn lý tưởng để thỏa mãn vị giác trong các buổi tụ tập bạn bè hoặc làm món ăn vặt thú vị.

Đuôi heo hầm hạt sen

Món đuôi heo hầm hạt sen là một sự kết hợp ngon miệng và bổ dưỡng. Vị bùi, béo và ngọt của hạt sen hoà quyện với đuôi heo dai và mềm, tạo ra một món ăn ngon và thơm ngon, thích hợp khi thưởng thức cùng bún tươi. Hãy thử trổ tài nấu món này và mang lại bữa ăn ngon lành cho gia đình của bạn!

cach-lam-canh-djuoi-heo-ham-hat-sen-mon-chinh-799139717403

Đuôi heo hầm củ sen

Nếu bạn đang phân vân không biết nấu món canh gì cho bữa cơm, đuôi heo hầm củ sen là một gợi ý tuyệt vời. Với đuôi heo được hầm mềm trong nước dùng thơm ngon, kết hợp cùng củ sen bùi, giòn, món canh này tạo ra một bữa ăn gia đình hoàn hảo, bổ dưỡng và ngon miệng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang