6 việc phụ nữ tuyệt đối không được làm khi vừa hết kỳ đèn đỏ kẻo rước bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Khi vừa hết kỳ kinh nguyệt, có 6 việc chị em nhất định không được phép làm kẻo gây hại cho cơ thể.

Khám phụ khoa

Việc khám phụ khoa đúng định kỳ là rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên bạn không nên làm việc này khi vừa hết kinh nguyệt.

Bởi lẽ lúc này, cổ tử cung còn khá mềm, khi chúng ta lấy dịch thì dễ dàng hơn, nhưng kết quả lúc này lại không thật sự chính xác. Bởi thế, hãy chờ ít nhất từ 3-5 ngày mới đi kiểm tra.

Ăn đồ lạnh

Khi đang đến tháng hoặc vừa hết tháng, chị em không nên ăn đồ lạnh như kem, nước đá... bởi những đồ này khiến tử cung bị yếu đi, có thể gặp các bệnh phụ khoa.

Quan hệ vợ chồng

Chị em không nên gần gũi chồng khi vừa sạch kinh, bởi lúc này lớp niêm mạc ở khu nhạy cảm vẫn còn yếu ớt nên rất dễ bị tổn thương.

Ngoài ra, khi vừa sạch kinh, các lớp biểu bị mới bong tróc, khả năng phục hồi còn rất yếu. Nếu chị em có quan hệ trong thời gian này sẽ rất dễ bị viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu. Vì thế, tốt nhất hãy để ít nhất 2 ngày sau khi sạch kinh rồi mới gần chồng nhé.

den-do

Nhổ răng

Đi nhổ răng ngay sau khi vừa hết kinh nguyệt có thể gây ra hiện tượng rối loạn đông máu.

Chính vì thế, hãy để ít nhất 1 tuần sau khi sạch kinh rồi mới đi nhổ răng nhé. Chưa kể, ở thời điểm này nhổ răng thì lượng máu chảy ra ít, cơn đau cũng nhẹ hơn, đặc biệt nguy cơ nhiễm trùng thấp hơn hẳn.

Tầm soát K

Khi tới tháng, chị em sẽ cảm thấy ngực mình cương cứng, căng, nặng và có cục cứng bên trong. Chính vì thế, tầm soát K vú lúc này không hiệu quả.

Tốt nhất, để đảm bảo chính xác, nên chờ sạch kinh tầm 1 tuần hãy đi khám. Lúc này, estrogen đã trở lại bình thường, ngực trở nên mềm và nhỏ hơn, bạn cũng không còn bị đau hay căng cứng ngực nữa, các nốt tăng sản cũng hầu như không còn.

Vận động mạnh

Tương tự như trong lúc đến tháng, việc vận động mạnh khi kết thúc kì kinh có thể ảnh hưởng tới khả năng phục hồi thương tổn trong tử cung. Nếu vận động mạnh lúc này, bạn có thể bị xuất huyết tử cung do nội mạc tử cung vẫn còn rất yếu.

Chưa kể, việc này còn có thể gây ra triệu chứng viêm nhiễm, mắc bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn không thể vận động. Bạn vẫn có thể vận động, tập các bài tập nhẹ nhàng để cải thiện sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link