8 con đường có tên kỳ lạ nhất Việt Nam: Số 1 ai nghe thấy cũng ‘lạnh gáy’

( PHUNUTODAY ) - Ở Việt Nam có một số con đường vô cùng đặc biệt, nó được đặt không phải theo một danh nhân, sự kiện lịch sử cụ thể nào. Nếu cắt nghĩa cụ thể ra cũng rất khó giải thích những con đường này mang nghĩa gì.

Đường Ướp Lạnh

Đường này nằm tại khu vực Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Nó chỉ dài hơn 1km, giao với đường Hàm Nghi. Đường Ướp Lạnh được đặt cái tên kỳ lạ như vậy là vì trước đây có một xưởng xí nghiệp sản xuất đá đông lạnh đặt nơi này. Mọi người quen miệng nên gọi luôn đường là đường Ướp Lạnh. Ngoài ra, nó còn có một số tên gọi khác như đường Đông Lạnh, đường K2.

Đáng chú ý, sau khi biển tên đường được gắn lên, HĐND TP Hà Nội đã yêu cầu Quận Nam Từ Liêm gỡ bỏ nó. Lý do là vì chưa bao giờ xem xét và quyết định đặt tên đường như vậy.

duong-uop-lanh

Đường Vào Chùa Pháp Thạnh

Cái tên độc lạ này được đặt cho một con đường nằm trong hẻm nhỏ của đường Lê Văn Khương, thuộc Quận 12, TP.HCM. Nó dẫn vào chùa Pháp Thạnh. Người dân sinh sống nơi đây lý giải việc đặt tên đường như vậy vì nhiều người ở xa đến viếng chùa thường không biết đường đi. Họ đặt bảng tên như vậy để chỉ đường thuận tiện hơn.

Đường Điện Cao Thế

Con đường này nằm tại phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM. Hiện tại trên giấy tờ hành chính đường đã được sửa lại thành đường Nguyễn Thế Truyện. Tuy nhiên, hầu hết biển số nhà, bảng hiệu vẫn giữ lại cái tên Đường Điện Cao Thế.

Đường XTT 8 – 7A

Con đường có tên là ký tự đặc biệt như thế này quả thật có một không hai ở Việt Nam. Nó nằm ở phường Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Việc nhớ tên đường là một chuyện không hề đơn giản. Ngay cả các “thổ địa” đường phố như các bác xe ôm cũng thú thật rất khổ sở để nhớ và gọi được tên nó.

Được biết, chữ “XTT” là viết tắt của Xuân Thới Thượng. Vì không thể in hết tên lên bảng hiệu nên đành phải viết tắt như vậy.

Đường Kênh Nước Đen

Đường này chạy nối dài qua Quận Bình Tân và Quận Tân Phú ở TP.HCM. Nó có tên như vậy vì nằm ngay cạnh một dòng kênh có mùi khó chịu, màu nước đen ngòm. Sau này, dù con kênh đã được cải tạo nhưng tên đường vẫn chưa được thay đổi.

Đường Cựu Chiến Binh Không Rác

Con đường có tên dài loằng ngoằng này ở đầu hẻm vào UBND ấp, giao với đường Phan Văn Hớn, đi đến ấp 2 xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Nó dẫn vào nơi ở của nhiều cựu chiến binh. Sau khi được cải tạo, đường được tráng nhựa sạch sẽ, và giữ gìn cẩn thận.

duong-cuu-chien-binh-khong-rac

Đường Facebook

Những tưởng cái tên Facebook chỉ có trên mạng xã hội thì bất ngờ thay, nó lại được dùng để đặt tên cho một con đường ở tỉnh Hà Tĩnh. Nguồn cơn của cái tên này xuất phát từ việc một nhóm từ thiện trên Facebook đã về thôn Yên Hội, Vũ Quang để làm từ thiện, ủng hộ hơn 30 triệu đồng cải tạo lại con đường này.

Sau khi có được con đường mới sạch đẹp hơn, không còn phải vất vả di chuyển, người dân đã quyết định lấy tên Facebook đặt luôn cho đường. Tuy nhiên, cái tên đường Facebook vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang sau đó cho biết huyện chưa duyệt tên đường như vậy bao giờ, nó được người dân đặt tự phát.

Đường Mẫu Giáo Nghĩa Địa

Cái tên đường này chỉ cần nghe cũng đã đủ thấy rờn rợn. Nó nằm ngay Quận Tân Bình, TP.HCM, cũng là do người dân tự đặt.

Sở dĩ đường có cái tên kỳ lạ như vậy là vì có một trường mẫu giáo và nghĩa địa nằm trên con đường. Không biết từ bao giờ người dân đã quen miệng gọi luôn thành đường Mẫu Giáo Nghĩa Địa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link