Ăn bánh Trung thu béo như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn chưa biết, ăn một chiếc bánh Trung thu bằng hai bát phở bò, phải chạy bộ 70-80 phút mới tiêu hao hết năng lượng.

Ăn bánh Trung thu béo như thế nào?

Bánh Trung thu là món ăn không thể thiếu mỗi dịp tháng 8 âm lịch về. Ai cũng biết rằng món bánh ngon ngọt này có thể khiến bạn tăng cân vù vù.

Theo tài liệu Thành phần dinh dưỡng 400 thức ăn thông dụng của Trung tâm dinh dưỡng TP. HCM, một chiếc bánh Trung thu nhân thập cẩm 2 trứng muối (250 gram) cung cấp năng lượng 1.095 kcal, 104,5 g glucid; bánh dẻo đậu xanh một trứng cung cấp 807 kcal, 158,1 g glucid.

Trong khi đó, một bát cơm cũng chứa khoảng 200 kcal, 44,2 g glucid.

Lượng chất béo trong một chiếc bánh trung thu trung bình có thể gấp đôi lượng chất béo trong một bát phở bò hoặc phở gà.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) một người trưởng thành cần khoảng 2000 kcal/ngày. Ăn một chiếc bánh Trung thu khoảng 200 gram đã có thể cung cấp một nửa lượng calo đó.

Ăn một chiếc bánh nướng nhân đậu đỏ cung cấp khoảng 825kcal. Bạn sẽ mất ít nhất 70-80 phút chạy bộ (với quảng đường khoảng 15-16km) để tiêu hao hết số năng lượng đó.

banh-trung-thu-01

Bánh Trung thu tuy nhỏ nhưng chứa hàm lượng calo cao vì làm từ các nguyên liệu chứa nhiều năng lượng như bột mì, bột gạo nếp, dầu ăn (hoặc mỡ), đậu xanh, trứng muối... Lượng đường trong các loại bánh Trung thu thường quá lớn, không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, lượng đạm trong bánh nướng khá cao và thường là đạm động vật. Bánh Trung thu chứa rất ít vitamin và khoáng chất hơn nữa quá trình chế biến và bảo quản cũng khiến chúng hao hụt đáng kể.

Lưu ý khi ăn bánh Trung thu

- Không ăn bánh Trung thu lúc đói vì lúc này dạ dày có khả năng hấp thụ cao hơn bình thường. Bạn sẽ ăn nhiều hơn mình nghĩ. Lượng calo và chất béo trong bánh rất lớn nên sẽ khiến bạn tăng cân vù vù.

- Chia nhỏ chiếc bánh Trung thu để thưởng thức chúng vào từng thời điểm trong ngày. Như vậy có thể hạn chế được lượng đường, chất béo nạp vào cơ thể.

- Không ăn bánh Trung thu sau 7 giờ tối vì thời điểm này bạn ít vận động nên lượng calo, chất béo nạp vào không thể tiêu hao và sẽ tích tụ thành mỡ thừa.