Ăn cá chỉ ăn thịt là dại: 3 bộ phận này giàu dinh dưỡng gấp 2 lần thịt, quý như nhân sâm ngàn năm

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn cá bạn đừng bỏ qua những bộ phận này bởi chúng rất bổ dưỡng tốt cho sức khỏe, ai không biết quá phí.

Trứng cá

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong thành phần dinh dưỡng của trứng cá chứa nhiều vitamin, canxi, khoáng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nhưng không phải  ai cũng biết ăn trứng cá mỗi khi chế biến cá. Bởi nhiều người cho rằng trứng cá không ngon và không nhiều dinh dưỡng. Nhưng trên thực tế trứng cá chứa nhiều canxi, sắt, vitamin khoáng chất

Đồng thời, trong trứng cá chúng rất giàu axit béo không bão hòa omega-3 và phospholipid. Các chất này đặc biệt tốt với phát triển trí não, ngăn ngừa đột quỵ, cải thiện trí nhớ và phòng - chữa bệnh Alzheimer.

Ngoài ra, ít ai biết rằng trong trứng cá chứa rất ít chất cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe của bạn đừng bỏ qua.

bong-bong1

Não cá

Chắc hẳn rất nhiều người sẽ bất ngờ khi biết được rằng não cũng giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Theo Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, từ xa xưa Đông y đã coi vảy cá là một vị thuốc tốt. Đồng thời, trong não cá còn chứa nhiều chất béo bão hòa rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Đồng thời, não cá cũng chứa nhiều axit béo không no, có thể làm giảm cholestorol rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, trong Tây y ngày nay cũng chỉ ra rằng vảy cá thật sự có nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, làm đẹp.

Đặc biệt, phần não cá còn có tác dụng rất tốt trong việc đề phòng những bệnh về huyết quản như bệnh mạch vành của tim, tắc mạch máu não, cao huyết áp, chảy máu não... Không những thế, nó còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng, trong đó hàm lượng canxi và photpho rất cao, có thể đề phòng được bệnh còi xương cho trẻ em và bệnh xốp chất xương cho người già.

nhung-bo-phan-cua-ca-ban-khong-nen-an

Bong bóng cá

Rất nhiều người trong chúng ta không ăn bong bóng cá bởi vì chúng ta cho rằng rằng bong bóng cá thường bẩn hoặc chẳng có dinh dưỡng gì nên không ăn. Số khác thì khó để ăn được bong bóng cá do mua cá chế biến sẵn hoặc đơn giản là không thích kết cấu hoặc mùi vị của bộ phận này, thích ăn phần thịt cá hơn.

Nhưng điều này thật lãng phí khi mà bong bóng cá rất giàu protein (76- 79%), các nguyên tố vi lượng, các loại vitamin, kẽm, sắt… Trong khi lại ít chất béo và còn có ích cho quá trình bổ sung canxi ở trẻ em. Đặc biệt, nó còn giàu collagen làm chậm lão hóa, làm đẹp da và tóc của phụ nữ. Đông y còn coi bong bóng cá là một vị thuốc chữa mất ngủ, bổ thận và chống lại mệt mỏi thể chất.

Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng không phải ăn càng nhiều cá càng tốt. Nên hạn chế các loại cá có khả năng cao nhiễm thủy ngân nhất là những món cá ướp muối, cá sống… Đồng thời ưu tiên cách chế biến ít dầu mỡ, ít gia vị như hấp hoặc luộc để tận dụng tối đa chất dinh dưỡng của cá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link