Báo dữ ăn thịt 15 phụ nữ và trẻ em ở Nepal

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảnh sát Nepal nghi ngờ một con báo hung dữ là hung thủ ăn thịt 15 người dân ở Nepal, trong đó có một bé trai 4 tuổi.

Người ta tìm thấy phần đầu của bé trai này trong một khu rừng cách nhà cậu bé 1 km, Kamal Prasad Kharel, cảnh sát trưởng quận Baitadi, khu vực cách thủ đô Kathmandun khoảng 6000 km về phía Tây, cho biết. Cậu bé được cho là nạn nhân thứ 15 bị báo tấn công trong thị trấn hẻo lánh nằm ở phía tây Nepal này.

Mô tả ảnh.
Loài báo được cho là ăn thịt người ở Nepal.

Cảnh sát nghi ngờ một con báo ăn thịt người chính là nguyên nhân khiến hơn chục người thiệt mạng. Nếu không phải loài vật này thì có thể là hai loài thú ăn thịt khác.

Một nhà sinh thái học tại Cục Bảo tồn động vật hoang dã và Vườn Quốc gia ở Khathmandu, đồng tình với quan điểm rằng việc xuất hiện từ một loài ăn thịt trở lên tại cùng một khu vực là phi lý. Maheshwor Dhakal cho rằng nếu có nhiều loài ăn thịt thì chắc hẳn sẽ có nhiều nạn nhân hơn. “Do máu người có vị mặn hơn so với máu động vật nên nếu động vật hoang dã thích máu có vị mặn, chúng sẽ không thích những con mồi khác như hươu”, Dhakal cho biết.

Cảnh sát trưởng Kharel e sợ rằng số người thực sự bị báo ăn thịt còn cao hơn con số 15 người bởi vì nhiều người khác cũng thiệt mạng sau khi bị báo tấn công ở bang Uttarkhand, miền bắc Ấn Độ, giáp ranh với quận Daitadi. “Các vụ ăn thịt có thể là do cùng một con báo gây ra”, Kharel nhận định.

Trong số 15 nạn nhân ở Nepan, 2/3 trong số họ là trẻ em dưới 10 tuổi. Những nạn nhân khác bao gồm trẻ em có độ tuổi lớn hơn và một phụ nữ 29 tuổi. Họ đều đến từ những ngôi làng ven rừng rậm trong quận này. “Không có nạn nhân nào là nam giới”, Kharel cho biết.

Sau khi giết “con mồi”, con báo sẽ mang thi thể vào rừng để ăn thịt.

Chính quyền quận Baitadi thông báo sẽ trao thưởng khoảng 300 USD cho những ai bắt hoặc giết được con báo hung dữ này. Các nhà chức trách địa phương cũng tìm cách nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân về sự nguy hiểm khi đi một mình gần những khu rừng. Họ cũng huy động cảnh sát có vũ trang và những người dân được dùng súng săn bắt loài vật này. Người đứng đầu quận Baitadi cho phép người dân được giết chết con báo mặc dù thông thường, hành động giết hại động vật hoang dã là vi phạm pháp luật.

Mới đây, một con hổ Bengal xổng khỏi rừng quốc gia Ấn Độ, đang lảng vảng ở vài ngôi làng phía bắc nước này, đã giết chết tổng cộng 10 người trong 6 tuần qua. Nạn nhân mới nhất của con hổ là một người đàn ông 50 tuổi ở làng Kalgarh, bang Uttarakhand. Nó đã ăn môt phần chân của người đàn ông này trước khi bị xua đuổi bởi những người dân làng.

Mô tả ảnh.
Loài hổ Bengal đã xổng khỏi vườn thú ở  Ấn Độ.

Những người thợ săn cũng suýt đã bắt được con hổ bằng bẫy: “Vào thứ 7 (8/2), con hổ đã đi đến rất gần bẫy, nhưng nó lại không tấn công con mồi và bỏ đi lặng lẽ ngay sau đó”.

Theo báo cáo, con hổ săn mồi lần đầu tiên vào ngày 29/12/2013 khi nó tấn công một phụ nữ 65 tuổi ở bang Uttar Pradesh. Những người dân làng nằm trong khu vực hoạt động trải dài hơn 100 km của con hổ đã được cảnh báo và tránh xa khu vực rừng núi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn