Học phụ nữ Hàn cấp cứu cho làn da khô, khô đến mấy cũng phải căng mọng

( PHUNUTODAY ) - Lotion mask là cách giữ ẩm đặc biệt của chị em Hàn Quốc cho làn da luôn căng bóng cả khi mùa thu hanh khô cực độ

Lotion mask là phương pháp chăm sóc da sử dụng mặt nạ hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch dưỡng ẩm. Phụ nữ Hàn Quốc yêu thích cách đắp mặt nạ bằng lotion dường ẩm, đồng thời chị em mách nhau 2 cách làm dưới đây dành cho những làn da khô và cực khô.

dap amt

Thoa kem dưỡng lên lotion mask

Bạn cần làm sạch mặt trước, sau đó thấm lotion vào bông tẩy trang rồi đắp lên trên bề mặt da, tiếp đến nhỏ 2-3 giọt tinh dầu dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm lên trên miếng bông và để yên trong 5 phút.

Sau đó bạn lật lại miếng bông và tiếp tục thư giãn 5 phút. Cách làm này giúp cho làn da khô và cực khô được cấp ẩm. Tuy nhiên chị em khuyến cáo nên chọn lotion thuần dưỡng ẩm và lành tính, để phù hợp cho mọi làn da đặc biệt da nhạy cảm. 

Khi bỏ bông đắp mặt ra, trên da có thể còn một ít lotion, lúc này bạn nên massge nhẹ nhàng để dưỡng chất hấp thu tốt hơn. Sau đó bạn mới rửa lại bằng nước sạch.

duong mat

Thoa kem dưỡng trước khi đắp mặt nạ

Bạn cũng cần phải làm sạch mặt trước khi thực hiện bước tiếp theo. Sau khi da mặt đã sạch bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm dạng gel lỏng nhẹ càng tốt. Khi thực hiện cách này bạn không nên chọn kem dưỡng quá đặc vì sẽ dễ gây bí da. Sau đó bạn cần massage để tăng cường hấp thu dưỡng chất. Bước tiếp theo là xịt lotion lên mặt nạ giấy rồi đắp lên mặt. Bạn xịt thêm một lớp lotion lên bề mặt nạ để cấp thêm độ ẩm. Sau đó bạn cần thư giãn trong khoảng 10 phút đến khi mặt nạ khô lại. Bước cuối cùng là bạn rửa lại mặt với nước sạch.

Đây là hai phương pháp dưỡng ẩm chuyên sâu dành cho làn da khô và cực khô nên cực tốt cho những ai có làn da bong tróc khô. Còn với những người da dầu, hỗn hợp nên cẩn trọng khi dùng. Phương pháp này được khuyến cáo dùng 2 lần mỗi tuần không nên dùng hàng ngày. 

mat na

Bên cạnh phương pháp này bạn nên tích cực uống nước trong những ngày hanh khô, ăn thêm rau củ quả để cấp ẩm từ bên trong. Lượng nước nên uống tối thiểu 2l mỗi ngày, đặc biệt vào ngày hanh khô kể cả khi không khát bạn cũng nên uống sao cho đủ lượng nước cho cơ thể. Bạn cũng nên lưu ý tránh nắng, gió khi đi đường và tránh bụi, vì đó là các tác nhân khiến da càng khô hơn. Để da bớt khô bạn cũng nên kiểm tra lại sản phẩm chăm sóc da xem độ pH của chúng có bị cao hơn so với pH thông thường của da không. Nhiều sản phẩm làm sạch pH thường cao, và đó chính là nguyên nhân khiến da khô. Ngoài da bạn nên ưu tiên rửa mặt nước mát, tránh rửa nước nóng sẽ khô da hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn