Ăn chay kiểu này thì chỉ có thiếu chất mà vẫn bị tăng cân vù vù

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ rằng ăn chay sẽ hỗ trợ cho việc giảm cân nhưng có những sai lầm khiến bạn chỉ thiếu chất mà vẫn tăng cân

Ăn chay ngày nay được nhiều người lựa chọn vì được cho là lành mạnh, hạn chế giết mổ động vật và nhiều người theo chế độ này để kỳ vọng giảm cân và đẹp da. Tuy nhiên ăn chay sao cho đúng thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những sai lầm mà nhiều người ăn chay thường mắc khiến cho cơ thể thiếu chất nhưng vẫn tăng cân

che do chay

Ăn nhiều tinh bột trắng

Ăn chay, nhiều người thường chọn ăn nhiều cơm. Điều này dễ gây dư thừa calo và không tốt cho sức khỏe dẫn tới tích tụ mỡ. Việc ăn cơm để chống đói là thói quen hay gặp của người ăn chay khi chưa đa dạng được món ăn. Cơm gạo trắng sẽ làm tăng nhanh đường huyết và chúng nhiều calo nhưng ít vitamin. Cách tốt nhất là bạn nên cân đối cơm gạo trắng với các thức ăn khác, và nên thay thế một phần gạo trắng bằng gạo lứt, yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt. Vì nhóm tinh bột này nhiều chất xơ và vitamin ở lớp vỏ nhiều hơn. 

mon chay

Ăn nhiều đậu phụ/nấm

Đậu phụ và nấm cũng là 2 loại thực phẩm thường thấy của người ăn chay. Nhưng ăn nhiều đậu phụ và nấm cũng khiến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng. Theo quan điểm âm dương thì nấm lại có tính âm ăn quá nhiều không tốt cho sức khỏe của bạn. Vì thế bạn nên chọn lựa nhiều loại thực phẩm giàu protein lành mạnh hơn như đậu đen, hạt hạnh nhân, quinoa, đậu xanh, đậu gà, đậu lăng... Việc kết hợp ăn nhiều thực phẩm trong bữa ăn chay sẽ giúp bạn cân đối dinh dưỡng.

do chay che bien san

Ăn nhiều đồ chay chế biến sẵn

Những thực phẩm chế biến sẵn và giả mặn thường dùng thêm các chất phụ gia, hóa học, chất bảo quản, và chúng ít vitamin tự nhiên. Do đó chúng cũng không tốt cho sức khỏe, tương tự như khi ăn mặn mà chúng ta lạm dụng thực phẩm chế biến sẵn vậy. Bạn nên nấu món chay từ rau củ quả, hạt tự nhiên và chế biến theo cách đơn giản để tránh mất dinh dưỡng trong thực phẩm. Việc ăn những đồ làm sẵn cũng thường nhiều gia vị và chất béo không tốt cho quá trình giảm cân.

Việc ăn chay nhưng lại chế biến nhiều dầu mỡ thì cũng không tốt cho quá trình giảm cân, đặc biệt nếu chiên rán nhiều sẽ không tốt.

Do đó việc ăn chay không chắc chắn giúp bạn giảm cân nếu bạn ăn chưa đúng cách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn