Khăn rửa mặt thủ phạm khiến da khô và xấu, kiểm tra lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Hãy kiểm tra lại ngay các khăn rửa mặt nhà bạn nếu không muốn tình trạng da ngày càng xấu

Khăn rửa mặt là vật dụng phổ biến với nhiều người nhưng bạn có biết thực ra chúng không quá cần thiết như bạn tưởng. Bạn rửa mặt bằng tay hay bằng khăn?

Những chiếc khăn rửa mặt thô ráp chính là thủ phạm khiến làn da bạn bị yếu đi. Nếu bạn có thao tác đưa khăn lên mặt và chà xát thì càng không có lợi cho da. Khăn mặt cứng, chà xát mạnh làm hỏng lớp bảo vệ tự nhiên của da, khiến da bị mỏng và yếu hơn, khô hơn. Nếu ngày nào cũng rửa mặt bằng khăn thì điều đó càng nguy cơ cho làn da mỏng manh của bạn.

khan rua mat 2

Những chiếc khăn để lâu ngày cũng làm cho sợi vải thoái hóa và cứng hơn, điều đó cũng tổn hại cho da mặt.

Khăn mặt thường xuyên để trong nhà tăm ẩm ướt, là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn. Điều đó có thể khiến da mặt của bạn có nguy cơ mọc mụn, bệnh ngoài da.

Do đó lời khuyên cho bạn là:

Nên rửa mặt bằng tay. Tức là bạn cho sữa rửa mặt lên tay, đánh bông lên rồi massage trên mặt, sau đó lấy tay hứng nước vã lên mặt. Khăn mặt chỉ nên dùng để thấm nước

Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên thấm nhẹ, không nên chà xát mạnh.

Cần chọn loại khăn mặt bằng chất vải mềm, bông mịn và không bị tung ra những sợi bông nhỏ. 

khan rua mat

Khăn mặt cần được giặt hàng ngày và phơi khô. Nên tránh phơi ở nơi nắng to mà phơi nơi nắng nhẹ. Phơi nơi nắng to sẽ giúp diệt vi khuẩn nhưng lại làm cho khăn bị cứng thô ráp hơn.

Bạn cần giặt chúng bằng xà phòng hàng tuần, hoặc ngâm nước baking soda chống mốc.

Bạn cần thay khăn mặt ít nhất 3 tháng một lần.

Không dùng những chiếc khăn mặt bị rách, có biểu hiện thoái hóa sợi vải, sợi vải mục khô cứng.

Không treo khăn mặt trong nhà tắm mà khi dùng xong nên mang ra ngoài phơi nơi thoáng mát, cho chúng khô không bị ẩm mốc.

mat

Bạn cần tránh dùng khăn mặt lau xuống người rồi lại lau nên mặt. Nên phân biệt các loại khăn tắm và khăn mặt riêng. Các thành viên trong gia đình cũng không nên dùng chung khăn mặt.

Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý tới việc sử dụng sữa rửa mặt, nên chọn loại dịu nhẹ, tránh loại pH cao trên 6. Với sửa rửa mặt làm sạch sâu không nên lạm dụng mà chỉ nên dùng tuần 1-2 lần. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn