Làm ướt bàn chải rồi hãy cho kem đánh răng lên, điều rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng không ngờ tới hàm răng

( PHUNUTODAY ) - Một hành động tưởng rất nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn tới sự trắng của hàm răng

Rất nhiều người thường lấy bàn chải rồi cho luôn kem đánh răng lên. Sau đó ngậm nước nhả ra và đánh. Nhưng cách làm này không được khuyến khích. Cách tốt hơn là làm ướt bàn chải một lúc, sau đó hãy lấy kem đánh răng cho lên bàn chải và chải răng. 

Chuyện tưởng rất đơn giản và rất nhỏ nhưng chỉ đôi phút làm ướt bàn chải đánh răng đã tạo ra một ý nghĩa lớn. Tiến sĩ Payal Bhalla, Giám đốc lâm sàng của Quest Dental (Anh) khuyên bạn không nên cho kem đánh răng lên bàn chải khi chúng còn khô. Bạn chải như thế thì lông bàn chải vẫn cứng nên có thể  làm tổn thương nướu và men răng. Điều đó có thể khiến hàm răng bị xỉn màu dần vì men răng yếu đi, và dễ bị chảy máu chân răng, răng ê buốt hơn.

kem danh rang

Bạn làm ướt bàn chải đánh răng một lúc sẽ khiến lông bàn chải mềm hơn nhiều. Sau đó cho kem đánh răng lên thì khi chải vào răng, lông chải mềm sẽ thân thiện hơn cho men răng của bạn và cách làm đó giúp kem đánh răng chải được đều hơn quanh răng, sạch hơn, trăng hơn mà không bị chà xát mạnh. Cách làm này còn giúp cho răng nướu được chăm sóc nhẹ nhàng. Khi được làm ướt, lông bàn chải sẽ mềm hơn, đặc biệt ở Việt Nam vào mùa hanh khô bàn chải có thể cứng lại do thời tiết. Làm ướt bàn chải giúp giảm kích ứng nướu và chúng mềm sẽ không hại lớp men răng. 

Hơn nữa khi gặp lông bàn chải ướt thì các thành phần trong kem đánh răng được kích hoạt tốt hơn, nâng cao hiệu quả chải răng. 

danh rang

Việc làm này vô cùng đơn giản nhưng được chuyên gia đánh giá cao vì hiệu quả chăm sóc răng miệng sẽ vượt trội. Việc chải răng khi bàn chải khô cũng không hiệu quả để làm sạch mảng bám.

Hơn nữa việc rửa ướt bàn chải trước khi lấy kem đánh răng cũng là một cách làm sạch chống vi khuẩn bám trên bàn chải sau một ngày nằm trong nhà tắm ẩm ướt. 

rang

Bởi vậy hãy thay đổi thói quen ngay từ hom nay nhé, rất nhỏ nhưng hiệu quả lại cao. Bên cạnh đó bạn cũng nên nhớ kiểm tra bàn chải xem chúng có mềm không. Lông bàn chải theo thời gian cũng bị thoái hóa nên sẽ cứng hơn. Nếu chúng đã cứng và xòe rộng ra hãy thay bàn chải mới. Nếu không cũng nên thay bàn chải 3-6 tháng một lần. Chú ý vệ sinh bàn chải sạch sẽ sau mỗi lần đánh răng để chúng không bị bám bẩn nhiễm khuẩn ở đáy bàn chải. Nhà tắm ẩm ướt tăm tối thì không nên để bàn chải đánh răng mà bạn nên mag chúng ra ngoài để chúng khô ráo sạch sẽ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn