Điều chỉnh dáng ngồi cũng có thể giúp bạn giảm cân, chuyện khó tin nhưng rất thật chớ bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Một cách ngồi giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất tốt hơn nên giúp bạn giảm cân

Điều cốt lõi của việc giảm cân là tăng cường trao đổi chất, tăng sinh nhiệt tiêu hao calo để đốt cháy mỡ, giảm tích lũy mỡ trong cơ thể. Nếu bạn là người làm việc thường xuyên ở tư thế ngồi thì việc ngồi đúng cũng ảnh hưởng lớn tới quá trình trao đổi chất này.

giam can

Hãy ngôi thẳng trên ghế

Có rất nhiều người khi ngồi làm việc thường ngồi khom lưng cho "sướng", thậm chí khoanh chân lên ghế, hoặc ngồi co 1 gối lên để chống tay... Tất cả tư thế ngồi đó không tốt cho dáng vẻ cũng như không tốt cho quá trình trao đổi chất. Tư thế ngồi đúng nhất là ngồi thẳng lưng, chân đặt vuông góc, đùi song song với mặt sàn, lưng thẳng, vai mở rộng, đầu thẳng. Cách ngồi này để đảm bảo sống lưng không bị chèn ép, giúp lưu thông mạch máu. Ở tư thế này không chỉ giúp bạn tránh trình trạng thoái hóa cột sống mỏi vai gáy mà còn giúp lưu thông máu từ đó giúp tăng cường trao đổi chất. Cách ngồi này còn giúp giữ sức khỏe vùng kín vì không bị bí, và máu lưu thông vùng này tốt hơn. Bởi vậy hãy chú ý tư thế ngồi chuẩn nhất này. Chỉ cần thường xuyên ngồi như vậy cũng khiến vùng bụng căng lên, không bị chùng xuống. Điều đó giúp bạn giảm mỡ bụng, và giúp da bụng không bị chảy xệ.

ngoi dung cach

Tư thế hai bên đùi song song nhưng bàn chân kiễng lên

Bạn vẫn chú ý tư thế ngồi thẳng lưng vai mở rộng. Nhưng thỉnh thoảng có thể chuyển để bàn chân kiễng lên. Tức là bạn không kê đôn ở chân, mà để chân không chạm tới sàn phải kiễng. Tư thế kiễng chân này giúp bạn đốt cháy năng lượng rất tốt. Để duy trì việc kiễng bàn chân cơ thể cần phải tiêu hao năng lượng để giữ tư thế này. Đây cũng là một phương pháp giảm cân nổi tiếng của Nhật Bản.

kieng chan

Do đó ngoài việc tập luyện như đi bộ, chạy yoga, gym... thì nếu tận dụng tư thế ngồi này ở văn phòng bạn đã hỗ trợ nhiều vào quá trình giảm cân của mình. Đặc biệt cách ngồi ở trên đảm bảo sức khỏe cho bạn, ngăn ngừa tật khúc xạ mắt, giảm nguy cơ đau lưng, mỏi vai gáy, bệnh viêm nhiễm vùng kín. Vì thế đừng chủ quan với dáng ngồi của mình bạn nhé. Tất nhiên chúng không phải là bí kíp giảm cân chính nhưng chúng hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn