Bất ngờ với công dụng đa năng của các loại trái cây trên mâm ngũ quả, có loại chữa được cả ung thư

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường biết đến mâm ngũ quả với ý nghĩa cầu mong sung túc an yên cho cả gia đình trong năm mới. Không chỉ là 1 phong tục đầy ý nghĩa, mâm ngũ quả còn thật sự có tác dụng rất tốt cho sức khỏe!

Quả chuối

Mam-ngu-qua-2

Ngoài việc thêm chúng vào mâm ngũ quả, bạn cũng nên bổ sung chuối vào thực đơn tráng miệng những ngày Tết. Bởi chúng có tác dụng cải thiện trao đổi chất và tiêu hóa, giúp hạn chế chứng đầy bụng do ăn quá nhiều.

Quả sung

Loại quả này được biết đến như một loại thuốc quý trong Đông y. Trong chúng có chứa lượng chất xơ và prebiotic giúp làm tăng lợi khuẩn cho đường ruột. Nhờ vậy, thêm chúng vào các món ăn kèm sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý tránh ăn chúng quá nhiều và không dùng khi đói để không gây phản tác dụng nhé!

Cam, quýt

mam-ngu-qua-650

Cam, quýt có thể dùng để ăn hoặc vắt nước uống, là loại trái cây giàu vitamin C, giúp bạn ngăn chặn các loại virus xâm nhiễm, tăng sức đề kháng, tăng cường chất xơ cho cơ thể, chống lão hóa, giữ thận khỏe mạnh, tốt cho mắt và đặc biệt là chữa táo bón, tăng cường chức năng não bộ.

Tương tự như bưởi, ăn cam, quýt xong đừng bỏ vỏ, hãy cắt nhỏ vỏ quýt, cam thành từng mảnh và chưng thành nước uống, giúp bạn trị cảm lạnh, ho, táo bón, giúp tiêu hóa tốt hơn và giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Đặc biệt lưu không ăn vỏ cam, vỏ quýt nhe!

Ngoài ra, vỏ cam, vỏ quýt được nấu với nước để ngâm chân, giúp thư giãn đầu óc, cho giấc ngủ sâu hơn, giữ ấm cho cơ thể và khử trùng tiêu độc.

Đào

Đào giúp bạn loại bỏ độc tố ra khỏi thận, giảm cân, giảm sưng và viêm, phòg chống các loại ung thư vú, ung thư miệng, phổi và ruột kết, chống nhiễm trùng, cải thiện sức khỏe của đôi mắt, tăng cường hệ miễn dịch và đặc biệt bảo vệ cơ thể khỏi tia UV, giúp cho xương và răng chắc khỏe và phòng ngừa táo bón, trĩ, loét dạ dày.

 Hồng

Ngoài tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, chống ung thư, chống lão hóa, tăng cường sức khỏe thị giác, cải thiện lưu thông máu thì hồng còn được dùng để làm thuốc, bằng cách ngâm hồng cùng với rượu uống để bồi bổ, chống suy nhược. Ngoài ra, hồng sấy khô có thể chữa ho, nấc, đầy bụng và chứng huyết áp cao.

Quả bưởi

nhung-loai-qua-mang-tai-loc-nen-bay-ban-tho-ngay-tet

Bưởi là trái cây có múi có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Trong chúng cũng chứa lượng nước lớn giúp cấp nước cho da và tăng cảm giác no lâu. Do đó, bạn nên thêm chúng vào thực đơn những ngày Tết để kiểm soát cân nặng tốt hơn. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa rất nhiều vitamin C giúp cải thiện hệ tiêu hóa nữa đấy!

Đu đủ chín

Đu đủ là vị thuốc giúp thanh tâm, nhuận phế, giải nhiệt, giải độc, nhuận táo, ôn bổ tỳ vị, dưỡng can, nhuận phế, giúp bổ máu, hồi phục gan nhanh chóng ở bệnh nhân mắc bệnh sốt rét. Đặc biệt, đu đủ còn giúp chị em tăng kích thước “núi đôi”.

Đu đủ được dùng để làm mặt nạ dưỡng da, giúp loại bỏ nám hiệu quả, lại an toàn. Hơn nữa, đu đủ cung cấp nhiều dinh dưỡng tốt cho hệ miễn dịch của bà bầu. Nên nhớ, bà bầu chỉ ăn đu đủ chín, không ăn đu đủ xanh vì có thể gây sảy thai.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link