Bất ngờ với khả năng làm đẹp tuyệt vời của lá ổi

( PHUNUTODAY ) - Từ trước tới nay chúng ta thường ăn trái ổi nhưng không ngờ công dụng của lá ổi lại rất tuyệt vời

Theo một số tài liệu  thì lá ổi tươi có chứa 82,47% lượng nước, 0,62% chất béo, 18,53% protein, 12,74% carbohydrate, 103 mg axit ascorbic (vitamin C), 1.717 mg axit gallic. Các hợp chất flavonoid trong lá ổi có hoạt tính kháng khuẩn mạnh và quercetin có hoạt tính chống tiêu chảy mạnh mẽ. Polysaccharides trong lá ổi có thể được sử dụng như một chất phụ gia chống oxy hóa trong thực phẩm và điều trị bệnh tiểu đường. Chính vì thế lá ổi hoàn toàn có thể dùng như một loại thảo mộc chăm sóc sức khỏe tuyệt vời:

la oi

Tăng cường đề kháng, giúp giảm cân

Trong lá ổi có các chất chống oxy hóa, các chất xơ hòa tan nên chúng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, hạn chế sự hình thành của các gốc tự do gây ra tình trạng suy giảm trí nhớ, giảm cholesterol. Ngoài ra, lá ổi cũng rất giàu vitamin C và sắt, hỗ trợ điều trị ho, cảm lạnh, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Một trong những tác dụng khác của lá ổi được chị em yêu thích chính là hỗ trợ giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lá ổi giúp làm giảm quá trình hấp thu tinh bột và chuyển hóa đường vào cơ thể. Do đó chị em hoàn toàn có thể dùng lá ổi để giảm cân và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

nuoc la oi

Cải thiện sức khỏe răng miệng, da và tóc

Lá ổi có chứa hoạt chất astringents mang lại công dụng làm chặt chân răng, giảm nhẹ các cơn đau tại nướu. Bạn chỉ cần sử dụng lá ổi tươi đã rửa sạch và giã nát, thoa lên vùng nướu bị đau là sẽ giảm các cơn đau nướu. Lá ổi cũng giúp sát khuẩn nên tình trạng sưng đỏ viêm tấy, môi miệng sẽ được khắc phục. Sử dụng nước lá ổi giúp gây ức chế quá trình hình thành của gốc tự do, nguyên nhân chính gây ra tình trạng lão hóa da. Gội đầu với nước lá ổi giúp hỗ trợ điều trị tình trạng rụng tóc.

Cách dùng lá ổi:

Bạn có thể chọn lá ổi không quá non quá già để làm món ăn sống, ăn cùng với các loại nem, dùng tương tự lá sung.

Cách dùng phổ biến và dùng được nhiều là nấu nước lá ổi hoặc phơi khô lá ổi rồi hãm thành trà uống.

Lá ổi cũng có thể nấu thành nước để gội đầu, tắm và rửa mặt, súc miệng.

la oi kho

Bạn cũng có thể giã nhuyễn lá ổi tươi đắp mặt, trị mụn hiệu quả

Tuy nhiên bạn cần đảm bảo chọn được lá ổi sạch không bị phun thuốc bảo vệ thực vật. Khi dùng lá ổi không nên lạm dụng vì chúng có thể gây tình trạng táo bón

Người bị bệnh chàm cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng lá ổi bởi các chiết xuất có trong lá ổi có thể gây kích ứng da. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng lá ổi nếu bạn đang mắc phải các bệnh mạn tính tim mạch, loãng xương, các bệnh lý liên quan đến thận,...

Không nên uống nước lá ổi với thuốc Tây vì chúng có thể giảm tác dụng của thuốc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn