Bí ẩn về lời trăn trối còn bỏ ngỏ của Hán Văn Tình lúc lâm chung

13:00, Thứ hai 05/09/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lời trăn trối còn bỏ ngỏ của nghệ sỹ Hán Văn Tình trước lúc lâm chung khiến nhiều người không thể không xót xa, cầm lòng.

9h sáng 4/9, sau khi bàn bạc, gia đình Hán Văn Tình đã quyết định đưa anh từ bệnh viện Ung bướu Hưng Việt về nhà riêng tại Từ Liêm (Hà Nội) để anh được về ngôi nhà thân yêu, nơi đó có gia đình, người thân và bạn bè chờ ông về để được chăm sóc, nắm tay anh lần cuối. 11h20, vị NSƯT ấy đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng đường Võ Quý Huân, Nam Từ Liêm, Hà Nội, hưởng thọ 59 tuổi. 

Thế nhưng, ít ai biết được về cuộc sống thật của nghệ sỹ Hán Văn Tình lúc sinh thời. Khác xa so với vẻ tuềnh toàng của "lão Quềnh" trên màn ảnh nhỏ, nam diễn viên ngoài đời không phải là người hay rượu, ông thật thà, tốt tính và bình dị đến ngạc nhiên. 

han van tinh phunutoday1

Bí ẩn về lời trăn trối còn bỏ ngỏ của Hán Văn Tình lúc lâm chung.

NSƯT Hán Văn Tình lúc sinh thời từng cho biết, ước mơ của ông là “tậu” được một chiếc ô tô để đi lại lúc mưa gió hay đưa vợ con về quê ăn Tết. Thế nhưng ông lại ngậm ngùi bảo, mưu sinh thời buổi công chúng không còn mấy mặn mà với tuồng không hề đơn giản, nếu không muốn nói là vô cùng khó khăn.  

Nhiều năm trước, ông cùng anh em thường tham gia vào các đoàn lưu diễn, không ít lần kiếm được vài triệu mỗi đêm, cuộc sống gia đình lúc bấy giờ nhờ thế mà bớt phần khó khăn. Tuy nhiên những năm gần đây, thị hiếu công chúng thay đổi cộng với lịch của nhà hát nên diễn không được nhiều. Vì lẽ đó mà ngót nghét 40 năm theo đuổi nghệ thuật nhưng gia đình bốn người của Hán Văn Tình vẫn sống trong ngôi nhà cất tạm trên một mảnh đất ruộng ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 

Đến tận tết 2016, vợ ông mới dành dụm để sửa sang nhà cửa cho tươm tất hơn, tuy vậy nhà vẫn chưa có nước máy. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người và cố gắng của bản thân, Hán Văn Tình đã mua được chiếc xe hơi như mơ ước thuở nào. Nhưng từ khi ông đổ bệnh trở lại, chiếc xe hơi cũng "nằm im" trước cổng nhà và có lẽ sẽ mãi nằm im như vậy.

Bên cạnh việc ước có xe hơi, Hán Văn Tình có lẽ còn chưa thể "yên lòng" khi cuộc đời ông, đổi nhà đến lần thứ 4 rồi mà vẫn chưa có được căn nhà tử tế cho vợ con, vẫn chỉ là căn nhà cấp 4 loay hoay chắp vá thêm thắt.

Tháng 6/2016, sức khỏe của nghệ sỹ Hán Văn Tình ngày càng yếu đi, ông gặp khó khăn trong việc giao tiếp, bị ngứa khắp người và trí óc cũng không còn minh mẫn như trước. Dù thế nhưng nam nghệ sỹ vẫn không thôi trăn trở về cuộc sống và gia đình. Người nghệ sỹ ấy cho biết, "còn nhiều mong muốn lắm nhưng kệ thôi”. 

Mong muốn nhiều thứ cho vợ con nhưng sức cùng lực kiệt, nghệ sỹ Hán Văn Tình vẫn chưa thực hiện được những điều mà ông ước muốn lúc sinh thời. Thế nhưng, với người phụ nữ "đầu ấp tay kề" suốt mấy chục năm qua, bà Lan - vợ Hán Văn Tình cho biết, "Ông ấy là người chồng hơn rất nhiều người. Thời còn còn công tác, lĩnh lương ông ấy đều đưa tiền cho vợ chứ không bao giờ đem tiền đi chơi bời. Tôi nghĩ ông ấy là một người chuẩn mực trong thế hệ của ông ấy”.

Ca sỹ Minh Thuận phải tiêm thuốc cầm cự để chờ gặp cha lần cuối
Ca sỹ Minh Thuận phải tiêm thuốc cầm cự để chờ gặp cha lần cuối
(Giải trí) - (Phunutoday) - Một người bạn thân của Minh Thuận cho biết, anh phải thở oxy và tiêm thuốc cầm cự để chờ được gặp cha từ Mỹ trở về.
Ca sỹ Minh Thuận bị ung thư phổi, lúc mê lúc tỉnh rất nguy kịch
Ca sỹ Minh Thuận bị ung thư phổi, lúc mê lúc tỉnh rất nguy kịch
(Giải trí) - (Phunutoday) - Thông tin ca sỹ Minh Thuận bị ung thư phổi, lúc mê lúc tỉnh và không nói được rất nguy kịch khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Le Thi Phuong