Bí quyết làm món tim heo xào hành tây cực đưa cơm, ai ăn cũng phải khen ngợi hết lời

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn vẫn chưa biết chuẩn bị món ăn gì cho bữa cơm gia đình nhà bạn. Thì hãy cùng tìm hiểu cách làm món tim heo xào hành tây cực đưa cơm nhé!

Nguyên liệu làm món tim heo xào hành tây

  • 500gr tim heo
  • 1 củ hành tây
  • ½ quả ớt chuông đỏ
  • Hành lá, tỏi, chanh, giấm
  • Gia vị: Dầu ăn, đường, muối, bột ngọt, dầu hào
Empty

Cách chọn tim lợn

Người tiêu dùng có thể phân biết tim hóa chất và tim sạch từ bên ngoài. Về màu sắc, khi chọn tim lợn, người tiêu dùng nên chọn những quả có màu đỏ tươi hoặc có màu đỏ sẫm. Tránh mua tim có màu thâm đen, tím sẫm hoặc nhạt đó. Loại này có thể đã bị bệnh và được ngâm hóa chất.

Nhìn từ bên ngoài, người tiêu dùng nên chọn những quả tim lợn có bề mặt nhẵn bóng, sờ thấy mềm mại, bao tim còn dính liền với cơ tim. Nếu thấy quả tim mềm nhũn, mặt bên ngoài sần sùi hay tụ máu đều là tim lợn thì không nên chọn.

Empty

Cũng có thể dựa vào tính đàn hồi của tim để phân biệt. Tim lợn khỏe mạnh, tươi ngon khi sờ vào thì có tính đàn hồi, không thấy bị nhũn. Còn tim lợn bẩn thì sờ vào không thấy đàn hồi, nhanh nhũn.

Khi chế biến lên, tim lợn sạch, khỏe mạnh, không hóa chất sẽ săn lại, hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Trong khi đó, tim lợn ngâm hóa chất khi chế biến thường quắt lại và ra nhiều nước. Vì vậy, khi chế biến nếu thấy tim không có mùi thơm ngon, ra nhiều nước thì không nên ăn nữa.

Cách làm món tim heo xào hành tây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tim heo mua về thì bạn rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Hành tây cắt múi cao, ớt chuông cắt nhỏ. Còn hành lá thì bạn cắt khúc, tỏi nên băm nhuyễn.

Để khử mùi của tim heo thì bạn có thể rửa tim heo với muối/chanh/giấm rồi rửa lại với nước lạnh và để ráo

Empty

Bước 2 Ướp nguyên liệu

Bạn cho tim heo đã sơ chế vào tô và lần lượt ướp với 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt và ½ muỗng cà phê tiêu. Sau đó, bạn trộn đều nguyên liệu và để tầm 15 phút cho tim heo ngấm gia vị.

Bước 3 Xào tim heo

Đầu tiên, bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn và tỏi vào phi thơm. Tiếp đến, cho tim heo vào xào với lửa vừa khoảng 10 phút rồi cho ra dĩa. Sau đó, cho hành tây vào chảo và nêm cùng ½ muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê đường rồi cho thêm ớt chuông vào xào khoảng 3 phút.

Cuối cùng, cho hết phần tim heo vào đảo đều rồi cho thêm hành lá cắt khúc, tiêu là có thể tắt bếp và thưởng thức.

Empty

Thành phẩm

Món tim heo xào hành tây được nhiều người yêu thích bởi phần tim vẫn còn giữ được độ giòn và thấm đều gia vị kết hợp cùng vị ngọt của hành tây, vị thơm của ớt chuông,... Tất cả đã đồng nhất tạo nên một món ăn vừa đẹp mặt, vừa ngon miệng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link