Gợi ý 8 món bánh ngon từ bột gạo nếp, thơm ngon dễ làm

( PHUNUTODAY ) - Đâu chỉ có bột mì mới làm được bánh, từ bột gạo nếp bạn cũng có thể làm ra được những chiếc bánh thơm ngon.

Bánh nếp chiên

Bánh nếp chiên được làm từ những nguyên liệu đơn giản. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ ngoài giòn rụm nhờ được chiên vàng đều. Ngoài ra bạn cũng sẽ cảm nhận được độ dẻo và vị ngọt từ gạo nếp.

Bánh trôi

Bánh trôi là món bánh truyền thống ở miền Bắc Việt Nam. Món bánh này thường được ăn vào ngày tết Hàn Thực. Những chiếc bánh tròn như viên bi, màu trắng tinh khôi. Cắn miếng bánh bạn sẽ cảm nhận được độ mềm thơm của bột nếp hòa quyện cùng vị ngọt của nhân đường mật. Nếu khéo tay, chị em có thể pha màu, tạo hình để có những chiếc bánh trôi nhiều màu sắc.

Bánh gạo nếp đào

Bánh gạo nếp đào là sự lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai thích kiểu bánh tạo hình dễ thương. Bánh nhỏ, có màu hồng nhạt và được tạo hình trông giống như những quả đào. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ ngoài dẻo mịn, bên trong là lớp nhân bùi bùi của đậu trắng hòa quyện với những viên đào ngọt thanh, giòn giòn.

Bánh chay

Bánh chay cũng là món bánh đặc trưng trong ngày tết Hàn Thực. Kích cỡ của bánh chay lớn hơn bánh trôi, đường kính khoảng 3 – 3,5cm, phần nhân bên trong làm bằng đậu xanh. Bánh thường ăn kèm với phần nước thắng từ đường gừng hoặc mật.

Bánh mochi

Đây là món bánh truyền thống của Nhật Bản, được du nhập vào nước ta và được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon.

Bánh mochi có 3 lớp: lớp ngoài cùng được làm từ gạo nếp được chọn lọc kỹ để tạo nên lớp vỏ bánh dẻo, lớp giữa thường biến tấu thành nhiều loại nhân khác nhau, chẳng hạn như nhân đậu đỏ, lớp cuối cùng là lớp lõi kem lạnh.

Bánh dày

Loại bánh này trước đây làm khá kỳ công vì phải ngâm gạo nếp, nấu sôi, giã nhuyễn,… Tuy nhiên giờ đây dưới sự hỗ trợ của máy móc cùng các loại bột gạo nếp có sẵn chúng ta có thể dễ dàng tạo nên những chiếc bánh dày.

Bánh dày có thể kết hợp với nhân đậu xanh hoặc kẹp giò vào giữa ăn rất ngon.

Bánh nếp nướng

Bánh nếp nướng mang đến hương vị khác biệt so với bánh bột mì nướng. Mặc dù ăn bánh không có độ xốp như bột mì nhưng bột nếp với vị dai ngon, dẻo ngọt sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú khi ăn.

Bánh ít trần

Đây là món bánh quà vặt của người dân miền Trung Việt Nam. Món bánh này gần giống với bánh rợm của miền Bắc nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng. Bánh ít trần nhân đậu xanh kết hợp với thịt lợn, mộc nhĩ và hạt tiêu được bao bọc bởi một lớp vỏ bánh làm từ bột gạo nếp dẻo dai nặn thành hình tròn. Bạn có thể ăn kèm với nước mắm cay để cảm nhận rõ hơn vị ngon của món bánh này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link