Bí quyết rán đậu vàng giòn, phồng to mà không lo dính chảo từ đầu bếp

( PHUNUTODAY ) - Hãy bỏ túi ngay mẹo rán đậu đơn giản này để mâm cơm của gia đình bạn có thêm món ăn hấp dẫn.

Nguyên liệu làm món đậu rán

  • Đậu phụ
  • Dầu chiên
  • Chảo chống dính

Cách rán đậu giòn, ngon, không dính chảo

Bước 1: Đậu phụ sau khi mua về bạn rửa qua với nước cho sạch, rồi dùng dao thái thành từng miếng vừa ăn và để cho ráo nước. Lưu ý, nên để đậu ra rổ cho thật ráo nước nhé, như vậy khi rán đậu sẽ không bị bắn và dính chảo.

Bước 2: Bạn sử dụng chảo chống dính, bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng rồi dùng đũa giữ cho miếng đậu lơ lửng trên mặt dầu khoảng 2-3 giây để bề mặt đậu xém lại rồi mới thả đậu xuống. Thực hiện như vậy, món đậu rán sẽ không bị dính chảo, các bạn cho dầu ăn ngập khoảng 1/3 miếng đậu là được.

Bước 3: Sau khi cho đậu vào các bạn dùng đũa đẩy miếng đậu cho láng đều dầu trước khi đặt miếng đậu ở một vị trí cố định. Để các miếng đậu không nên để dính sát vào nhau. Khi rán bạn để lửa vừa nếu không sẽ cháy.

Bước 4: Khi nghiêng miếng đậu lên sẽ thấy có màu vàng tươi hoặc sậm, thì nhẹ nhàng lật miếng đậu lên và tiếp tục rán. Trong trường hợp chảo bị dính các bạn hãy tắt bếp và nghiêng chảo lên một bên, khi chảo nguội đậu sẽ tự tách ra.

Khi rán đậu các bạn nên đun nhỏ lửa, không cho lửa quá to có thể làm cháy đậu hoặc có màu sậm không đẹp mắt. Kiểm tra thấy cả hai mặt của miếng đậu vàng giòn các bạn gắp ra đĩa và trang trí thêm chút rau củ cho đẹp mắt và thưởng thức khi còn nóng.

Cắt đậu phụ thành các miếng vuông nhỏ khi chiên

Đậu phụ sau khi sơ chế sạch, để cho đậu thật ráo khô. Tiếp đó, bạn dùng dao cắt thành các miếng vuông nhỏ, cạnh khoảng 5 cm. Làm như vậy, khi chiên bạn sẽ dễ lật miếng đậu hơn mà không bị dính nhiều vào mặt đáy chảo.

Cho muối vào chảo dầu

Muốn chiên đậu không bị dính chảo thì bạn có thể cho thêm một ít muối ăn vào chảo dầu đang làm nóng. Dùng đũa khuấy cho tan muối rồi lần lượt cho đậu phụ vào chiên. Nên chiên đậu trên lửa nhỏ để miếng đậu phụ vàng và giòn từ ngoài vào trong.

1-1541756715-487-Wid

Lăn qua bột chiên giòn

Hoặc bạn cũng có thể lăn các miếng đậu phụ đã cắt vuông qua một lớp bột chiên giòn trước khi cho vào chảo dầu chiên. Lớp bột chiên giòn bên ngoài miếng đậu phụ sẽ giúp bạn chiên đậu phụ dễ dàng hơn, không bị dính chảo mà còn giúp món đậu phụ chiên thêm thơm ngon, hấp dẫn.

Chiên trứng trước khi chiên đậu phụ

Cách này bạn có thể áp dụng khi bạn muốn ăn cả trứng chiên. Theo đó, bạn dùng 1 quả trứng đập vào chảo chiên trước. Sau đó cho đậu phụ vào chiên trên lớp trứng chiên đó bằng lửa nhỏ. Với lớp trứng chiên bảo vệ bên dưới, bạn có thể thoải mái chiên đậu mà không lo dính nữa.

Chúc các bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link