Thảm kịch chìm tàu ở lễ hội Nghinh Ông: Hé lộ gia cảnh đáng thương của cô gái 19 tuổi bị mất tích

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng Duyên có đi trên con tàu chìm dưới sông Gành Hào khi ra biển và cô gái 19 tuổi này đã mất tích.

Chiều 7/4, ông Nguyễn Việt Khái, Chủ tịch UBND thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải, Bạc Liêu) cho biết, ngay từ sáng sớm cùng ngày đã huy động trên chục phương tiện quần đảo trên sông để nạn nhân bị mất tích Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ngụ ấp 1). Cô gái này nghi bị mất tích dưới sông Gành Hào khi chiếc tàu đi theo đoàn thuyền ra biển rước "Ông" bị lật úp lúc 10h ngày 6/4.

g28

 Cô gái mất tích. Ảnh gia đình cung cấp. 

Ông Khái cũng cho biết thêm về gia cảnh của Duyên: " Duyên mồ côi cha mẹ, nhà nghèo và em phụ bán quần áo may sẵn trong chợ. Cô gái này là cháu ngoại ông Trương Văn Gương, mất tích từ sáng đến nay và phía công an mới báo".

Ông Ngoại nạn nhân lo lắng cho đứa cháu gái mồ côi cha mẹ từ nhỏ, ông nghẹn ngào kể lại:

"Điện thoại không được nên vợ tôi đi tìm thì chủ tiệm quần áo nói Duyên xin nghỉ một ngày để đi lễ hội Nghinh Ông với nhóm bạn gái. Mấy đứa bạn của Duyên còn nằm ở bệnh viện, họ nói rằng đã cùng cháu tôi xuống chiếc ghe bị chìm. Lúc sóng lớn, nước tạt lên ghe thì Duyên chui vô cabin rồi tàu chìm sau đó vài phút".

Nói trong nước mắt, ông Gương cho hay khả năng cháu ngoại sống sót là rất mong manh. Người thân của ông khắp nơi đã đến Gành Hào tập trung tìm người mất tích.

g3

 Hiện trường nơi xảy ra vụ chìm tàu ở Bạc Liêu. Ảnh nguồn: Internet.

Theo thông tin trước đó,  khoảng 10h sáng ngày 6/4, chiếc tàu mang biển số BL-93322 của chủ tàu Nguyễn Thị Lời (ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu), do tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, TT. Gành Hào, huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu) điều khiển chở theo 39 người tiến ra cửa biển Gành Hào diễu hành tại lễ hội Nghinh Ông thì bị chìm, khiến nhiều người thương vong.

Trong 41 người được cứu sống có 17 người bị thương, hiện đang điều trị bệnh tại 3 bệnh viện là Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, Bệnh viện đa khoa H.Giá Rai và Bệnh viện đa khoa H.Đông Hải. Các bệnh nhân sức khỏe dần hồi phục, không còn trường hợp nào nguy kịch đến tính mạng. Có hai nữ sinh thiệt mạng là Lê Ngọc Hân (16 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào) và Trần Tú Trân (17 tuổi, ở huyện Long Điền) đang được gia đình lo hậu sự. Và một người bị mất tích.

"Duyên là người duy nhất mà chúng tôi được nghe tin báo mất tích trên chiếc tàu chìm", Chủ tịch UBND thị trấn Gành Hào Nguyễn Việt Khái nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link