Cách chưng yến cho bà bầu giúp làm đẹp da, bổ máu hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Sau thời kỳ thai nghén, bà bầu nên bổ sung yến sào. Nếu bạn băn khoăn không biết làm sao để chưng yến đơn giản mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng thì sau đây sẽ là một số thông tin cho bạn tham khảo.

1. Dinh dưỡng của tổ yến

Tổ yến có tính bình, vị ngọt, được tạo thành bởi nước bọt và các hỗn hợp dịch liên kết lông vũ của chim yến.

Hàm lượng dinh dưỡng của tổ yến vô cùng phong phú, bao gồm các loại glucozơ, axit hữu cơ, protein, axit amin và đặc biệt là axit sialic. Là một loại nguyên liệu có hương vị thơm ngon, tương đối an toàn cho nên bà bầu ăn tổ yến cũng được khuyến khích, tuy nhiên bạn cần sử dụng đúng cách để phát huy hiệu quả của nó.

ba-bau-an-yen-nhu-the-nao-tot-cho-ca-me-va-con-202004201329539261

2. Hướng dẫn chi tiết cách chưng yến cho bà bầu

Để mẹ bầu có thể để hấp thu được hết 18 loại axit amin và 31 nguyên tố vi lượng có trong yến sào thì chưng yến là cách chế biến tốt nhất. Trong đó bạn có thể chưng yến với hạt sen, đường phèn, mật ong hoặc táo tàu đều được cả,…

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể chế biến tổ yến cho bà bầu, nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

  • 10 gram yến sào, có thể sử dụng chân yến, yến tinh chế, yến đã rút lông hoặc yến vụn, tùy điều kiện kinh tế của bạn.
  • 10 gram hạt sen, có thể sử dụng hạt sen còn tâm hoặc đã rút tâm. Bạn cũng có thể thay hạt sen bằng táo tàu.Thêm đường phèn tùy khẩu vị
  • Thêm gừng nếu muốn khử mùi tanh của tổ yến
Empty

Các bước để chưng yến như thế nào?

Cách chưng yến cho bà bầu rất đơn giản, hầu như ai cũng được có thể chế biến được. Quy trình chưng yến gồm các bước sau đây:

  • Bước 1: cho 10 gram yến sào ngâm với 500ml nước trong 25-30 phút.
  • Bước 2: cho hỗn hợp vừa ngâm vào nồi và chưng cách thủy trong 25-30 phút.
  • Bước 3: tắt bếp và cho đường phèn vào, để nguội tự nhiên sau đó cho vàongăn mát tủ lạnh
maxresdefault (1)

3. Một số vấn đề cần lưu ý khi chưng yến sào cho bà bầu

Để có những chén yến thơm ngon, dễ ăn và đảm bảo dinh dưỡng, khi chế biến bạn nên lưu ý một vài vấn đề như:

  • Để yến không bị tanh có thể cho thêm một vài lát gừng tươi.
  • Khi đổ nước vào chén để chưng nên đổ nước ngập bề mặt để yến không bị vàng và không bị cứng.
  • Không nên cho yến sào chưng cùng với đường phèn ngay từ đầu bởi đường phèn có thể khiến yến không nở được hết. chỉ bỏ vào sau khi đã chưng xong.
  • Đối với hạt sen nên ngâm riêng và nấu riêng trước khi cho vào yến chưng (cho vào cùng lúc với đường phèn)Nhãn và táu đỏ cho vào cùng lúc với đường phèn
  • Nên bỏ yến sào đã chưng cho bà bầu vào tủ lạnh để bảo quản tránh bị hỏng.

Trước khi cho bà bầu ăn, nên ngâm yến sào đã chưng vào nước sôi với một lượng vừa đủ để tổ yến nóng từ từ, không nên đem hấp lại tránh trường hợp làm yến quá nóng, biến tính và khiến chúng bị mất chất dinh dưỡng vốn có của Yến Sào.

Đối với bà bầu thì nên ăn Yến chưng vào các buổi tối kể từ tháng thứ 3 trở đi là tốt nhất. Việc ăn yến chưng trước khi đi ngủ sẽ giúp các mẹ bầu dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng của yến tối đa và có một giấc ngủ ngon, không bị đầy bụng.

Trên đây là một vài thông tin hướng dẫn về cách chưng yến sào cho bà bầu cũng như một vài vấn đề cần lưu ý trong quá trình chế biến để yến sào luôn thơm ngon.

Hy vọng những thông tin chia sẻ này sẽ là nguồn thông tin hữu ích giúp bà bầu có thể dễ dàng sử dụng tổ yến để chăm sóc sức khỏe.