Cách hấp mực thơm ngon, hết sạch mùi tanh

( PHUNUTODAY ) - Với công thức hấp mực chuẩn nhà hàng 5 sao dưới đây bạn sẽ có một món ăn ngon ưng ý, ai cũng phải gật gù khen khéo.

Nguyên liệu để làm mực hấp bia

Mực tươi 1kg

Gừng 2 củ

Sả 5 cây

Bia tươi 300 ml

Bột canh 1/2 muỗng cà phê

Tiêu xay 1/2 muỗng cà phê

Cách làm mực hấp bia thơm ngon tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên với gừng gọt vỏ ngoài đập dập rồi băm nhỏ. Sả lột bớt vỏ ngoài, rửa thật sạch rồi đập dập. Với mực sau khi mua về bạn hãy rửa sạch, sau đó dùng dao khứa nhiều đường ngang thân mực.

Sau đó, bạn ướp mực cùng gừng băm nhỏ, sả đập dập, 1/2 muỗng cà phê bột canh, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay rồi đảo đều. Để mực thấm gia vị trong vòng 15 phút.

muc-hap-1482

Bước 2: Hấp mực

Bạn hãy bắc chõ hấp lên bếp, cho một ít nước cùng bia tươi vào rồi hấp mực trong vòng 10-15 phút tùy loại mực bạn mua là loại to hay nhỏ để canh lửa cho chuẩn.

Bước 3: Thành phẩm

Mực sau khi hấp có mùi thơm của bia hòa quyện cùng mùi sả, gừng, ăn ngon hơn khi dùng kèm với nước mắm gừng.

Cách chọn mực tươi ngon không bị để lâu ngày

Một trong những kinh nghiệm khi chọn mực tươi ngon không bị để lâu ngày là bạn cần phải quan sát màu sắc của mực. Mực tươi sẽ có màu sắc sáng bóng. Phần màu nâu sẽ nâu sậm, còn phần thân mực sẽ trắng đục như sữa.

Bạn cũng có thể thử ngửi qua mùi thơm của mực: Với những con mực tươi chúng sẽ toát lên mùi đặc trưng của hải sản biển, mặn mòi đậm đà nhưng không có mùi hôi thối, hoặc mùi ươn toát ra.

Bện cạnh đó, đối với mực tươi, bạn sẽ quan sát được màu của mắt mực trong veo, không bị lồi ra ngoài, có thể nhìn thấy rõ con ngươi và không bị vàng hay chảy dịch. Mực không tươi thì phần mắt đã chuyển sang màu đục hơn, đôi khi có dịch chảy ra.

cach-lam-muc-hap-bia

Đồng thời, khi chọn mực bạn cũng nên dùng tay của mình sờ vào thân mực, bạn sẽ cảm giác được phần thịt mực săn chắc và có độ đàn hồi cao. Khi ấn tay vào phần thân mực, mực sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu và không để lại vết lõm. Những con mực như vậy chứng tỏ là tươi ngon nên lựa chọn cho các món ăn của bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link