Cách làm cá hồi sốt bơ tỏi ngon như nhà hàng 5 sao

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món cá hồi sốt bơ tỏi dưới đây, bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, cực phẩm ai cũng phải thích thú.

Nguyên liệu làm món cá hồi sốt chanh bơ tỏi

500g cá hồi phi lê

20g tỏi băm

30g bơ

5g rau thơm

2 quả chanh tươi

Gia vị: Muối, dầu ăn, tiêu.

Cá hồi sốt bơ tỏi chanh nhìn thôi đã muốn thử liền

Cá hồi sốt bơ tỏi chanh nhìn thôi đã muốn thử liền

Cách chọn phi lê cá hồi tươi, ngon

Khi mua, bạn chọn cá có thịt màu hồng tươi hoặc cam, ấn vào còn giữ được độ đàn hồi tốt, miếng thịt khô ráo, vân mỡ cá đều màu và sáng, ngửi cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của cá hồi. Tránh mua phần thịt cá đã chuyển sang màu tối, miếng thịt rỉ nước hay chảy dịch lạ, vân mỡ bị mờ, vẩn đục, có đốm nâu, có mùi lạ, đây là thịt không đủ chất lượng, để lâu ngày có dấu hiệu bị ôi thiu.

Cách làm món cá hồi sốt chanh bơ tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn mang phần thịt cá hồi đem rửa sạch để ráo nước, rồi dùng ½ muỗng cà phê muối và ½ muỗng cà phê tiêu chà xát đều hai mặt để tẩm ướp. Ướp cá trong 15 phút.

Sau đó, bạn cắt 1 quả chanh làm đôi để vắt lấy nước cốt chanh, 1 quả cắt lát để áp chảo và trang trí. Đối với rau thơm bạn rửa sạch, để ráo nước rồi đem cắt nhỏ.

Bước 2: Áp chảo cá hồi

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, đun cho nóng dầu thì cho cá hồi áp chảo mỗi mặt 3 phút với lửa nhỏ, sau đó lấy ra để cho ráo dầu. 

Cá hồi sốt bơ tỏi chanh thơm ngon tại nhà

Cá hồi sốt bơ tỏi chanh thơm ngon tại nhà

Bước 3: Áp chảo cá hồi với sốt chanh bơ tỏi

Cho 30g bơ vào chảo. Khi bơ tan hết, thêm vào đó 20g tỏi băm phi cho thơm, rồi cho tiếp 2 muỗng canh nước cốt chanh.

Tiếp đó, bạn cho phần rau thơm băm, ½ muỗng cà phê tiêu, ¼ muỗng cà phê muối vào đảo đều cho gia vị hòa quyện chừng 5 phút thì cho cá hồi vào, dùng muỗng múc từng thìa sốt rưới lên cá hồi khoảng 3 phút tắt bếp.

Bước 4: Thành phẩm

Món cá hồi sốt chanh bơ tỏi có mùi hương quyến rũ, phần sốt chanh bơ tỏi tuyệt hảo cùng thớ thịt cá hồi thơm thơm, mềm mại và vẫn giữ được độ tươi mới hấp dẫn vốn có. Món ăn này vừa ngon, vừa dinh dưỡng sẽ khiến cả nhà bạn thích mê đó! Chúc bạn thành công với món cá hồi sốt bở tỏi chanh này nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link