Câu chuyện gây xúc động đằng sau chuyện 2 học sinh đạp xe 140km từ Thái Bình vào Thanh Hóa

( PHUNUTODAY ) - Những ngày qua, câu chuyện 2 em học sinh rủ nhau đạp xe đạp, vượt 140km từ quê nhà Thái Bình vào Thanh Hóa thăm bà ngoại đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Hôm 13/3, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh thông tin tìm con trai của gia đình anh Phạm Văn Hải (56 tuổi, trú xã An Qúy, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình). Theo đó, con trai anh là Phạm Văn K. (học sinh lớp 5), sau khi đi học lúc 6h15, cháu cùng người bạn cùng lớp tên Nguyễn Việt M. đã không tới trường.

Cho đến 21h cùng ngày, gia đình mới hay tin 2 cháu đạp xe đạp vào tận Thanh Hóa, tức là vượt quãng đường khoảng 140km nên đã thông báo lại trên Facebook cho mọi người biết.

Chia sẻ với báo chí hôm 14/3, anh Hải- bố cháu K. cho hay vẫn chưa hết lo sợ sau khi vụ việc xảy ra. Anh Hải cho biết, vào khoảng 6h15, cháu được mẹ đưa đi học như mọi lần. Khi mẹ cháu đo mua xôi thì không thấy cháu đâu, nghĩ cháu vào lớp nên chị ra về. Đến giờ học, thầy giáo gọi điện báo không thấy cháu nên gia đình hốt hoảng đi tìm.

Hai cháu đạp xe từ Thái Bình về Thanh Hóa  qua trích xuất camera người dân

Hai cháu đạp xe từ Thái Bình về Thanh Hóa qua trích xuất camera người dân

Đến 21h tối, cơ quan chức năng xã Triệu Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) gọi điện báo cháu đang ở trong đó.Anh Hải thông tin thêm: "Tối hôm trước, tôi nói với vợ ngày 17/3 sẽ vào Thanh Hoá để giỗ đầu ông ngoại, con trai sẽ để ở nhà học nên không cho vào. Biết chuyện nên cháu đã thu xếp sách vở để "trốn" đi trước. Người bạn cùng lớp tên Nguyễn Viết M. cũng có bà trong đó nên 2 cháu rủ nhau đi cùng".

Theo anh Hải, khi cháu bé đến nhà bà gọi cửa là khoảng 21h. Lúc tới nhà bà, cậu bạn M. không vào mà quay trở lại thì được lực lượng công an xã đi tuần bắt gặp. Sau khi đưa về trụ sở, công an xã đã gọi điện gia đình đến đón.

"Nếu cháu trốn đi chơi bời, tôi phải đánh 1 trận, nhưng cháu nói nhớ bà và muốn ở với bà nên mang theo hết sách vở để ở cùng bà. Nghe xong vợ tôi lại xúc động ôm con vào lòng. Gia đình xin gửi lời cảm ơn đến mọi người, chính quyền địa phương các xã đã giúp đỡ tìm thấy cháu", anh Hải nói.

Phía lãnh đạo Công an xã Đại Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) cho hay, vào 22h ngày 13/3, tổ công tác công an xã Đại Lộc đang làm nhiệm vụ thì nhận được tin báo của quần chúng nhân về cháu nhỏ trong tình trạng đói lả bên quốc lộ 1A.

Sau khi tổ công tác cùng người dân đưa cháu về trụ sở, cháu được ăn no đã tỉnh táo và kể lại sự việc. Sau khi xác minh với phía Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình), cháu bé đã được gia đình đón về.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link