Chăm sóc cho người bị ung thư vú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ung thư vú là một bệnh xảy ra ở nữ giới. Dù là ung thư nhưng nếu được điều trị và chăm sóc đúng cách thì người bệnh sẽ nhanh chóng bình phục.

Khi bị ung thư vú cần được chăm sóc như thế nào là đúng cách?

Đối với người bị bệnh sự quan tâm và chăm sóc đúng cách của người nhà bệnh nhân cũng sẽ trở thành một liều thuốc giúp bệnh nhân nhanh chóng bình phục cũng như có thêm sức mạnh để chiến đấu với căn bệnh.  Vậy, đối với bệnh ung thư vú, người bênh cần được chăm sóc như thế nào?

Dấu hiệu của bệnh ung thư vú

Những thay đổi ở tuyến vú

Khi quan sát, bệnh nhân sẽ thấy thấy vú có nổi u cục, da trên vú đỏ và dày lên, núm vú có sự thay đổi về màu sắc, hình dạng, thụt vào trong, tiết dịch…nếu bỗng dưng có những biểu hiện như vậy thì người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế để được khám bệnh và điều trị kịp thời.

Cân nặng bị sụt giảm nhanh chóng

Nếu trong thời gian gần đây bạn không phải khổ luyện ăn kiêng, tập luyện, uống thuốc giảm cân mà vẫn giảm được trên 5kg/ tháng bởi đây cũng là một trong những biểu hiện của ung thư mà người bệnh cũng cần phải lưu ý.

Mô tả ảnh.
Chăm sóc cho người bị bệnh ung thư vú như thế nào là đúng cách?

Cơ thể thường xuyên bị mệt mỏi

Các tế bào ung thư cũng như kí sinh trùng hút các chất dinh dưỡng để phục vụ quá trình phát triển, lan sang vùng khác khiến cho quá trình phân chia tế bào, thay thế tế bào khỏe mạnh gặp khó khăn. Khi đó cơ thể gặp khó khăn trong quá trình tổng hợp chất dinh dưỡng nuôi cơ thể làm cho cơ thể chúng ta mệt mỏi, thiếu sức sống.

Xuất hiện những cơn đau không rõ nguyên nhân

Khi nhận thấy bất kì vị trí nào trên cơ thể đau lâm râm mà không thể giải thích vì sao. Tất cả những biểu hiện bất thường của cơ thể mà không rõ nguyên nhân bạn đều không thể chủ quan và bỏ qua, ngay cả khi cơn đau không ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của bạn.

Do vậy nếu chỉ cần hơn một lần thấy đau ở đâu đó dù không phải là ở vú đã đủ lí do để bạn đi khám và làm rõ nguyên nhân.

Trên da có những dấu hiệu bất thường

Không chỉ trên vùng ngực mà tất cả vùng da khác nếu thấy xuất huyết, da đóng vảy bạn đều có thể nhắc mình lưu ý theo dõi và đi khám. Thực ra tế bào ung thư có thể phản ứng với bất cứ quá trình phân chia, tái tạo tế bào nào trong cơ thể khi gặp điều kiện thuận lợi.

Chăm sóc cho người bị ung thư vú như thế nào?

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng của người bệnh

Đối với những người bệnh vừa phải phẫu thuật, thì chế độ dinh dưỡng cho người bệnh là vô cũng quan trọng bởi nó không chỉ bổ sung thêm sức khỏe mà còn tăng cường thể lực cho bệnh nhân.

Sau cuộc phẫu thuật,  bệnh nhân có thể suy yếu, mệt mỏi và không còn sức lực. Rất nhiều bệnh nhân sau khi phẫu thuật đã bị suy kiệt nhanh chóng nếu chế độ ăn uống không đảm bảo.

Với bệnh nhân sau phẫu thuật cần kiêng thịt gà, kiêng ăn thanh và kiêng mỡ, rau muống, ngoài ra, hãy thay đổi thực đơn bằng những món ăn linh hoạt, ngon miệng và vừa khẩu vị bệnh nhân.

Hãy giúp bệnh nhân vận động sau khi phẫu thuật

Rất nhiều bệnh nhân sau khi phẫu thuật xong rất lười vận động bởi sau phẫu thuật sức khỏe của bệnh nhân vẫn còn yếu không có khả năng miễn dịch. Điều này làm cho bệnh nhân càng ngày càng yếu hơn.

Do những ảnh hưởng trên mà người nhà bệnh nhân nên cố gắng giúp người bệnh như những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ quanh nhà, đi dạo xung quanh,… sẽ là tinh thần bệnh nhân nhẹ nhõm hơn. Ngoài ra, những lần đi bộ như vậy giúp người bệnh hít thở không khí trong lành, vận động các cơ và giải tỏa tâm trạng tốt hơn.

Hãy khuyến khích người bệnh vận động cơ thể

Sau điều trị, đừng để bệnh nhân nằm ì 1 chỗ trên giường, bạn hãy giúp bệnh nhân bằng cách nâng chân, tay lên xuống, xoa bóp các cơ chân tay để các cơ được tác động, không bị ì ạch, lâu ngày trở nên chai sạn mất cảm giác. Việc nắm bàn tay và chuyển động lên xuống cũng rất hữu ích cho bệnh nhân khi nằm 1 chỗ đấy nhé.

Uống nước kiểu này là bạn đang tự hại não và gây suy thận
Uống nước kiểu này là bạn đang tự hại não và gây suy thận
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Uống nước kiểu này là bạn đang tự hại não và gây suy thận - cần loại bỏ cấp tốc trước khi quá muộn.
Ăn những thực phẩm này trước khi quan hệ là tự hại chính mình
Ăn những thực phẩm này trước khi quan hệ là tự hại chính mình
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn những thực phẩm này trước khi quan hệ là tự hại chính mình - hãy chú ý ngay lập tức!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn