Chỉ 10 phút mẹ đảm đã có món tôm hùm hấp bia sả thơm ngon “nhức nách”

( PHUNUTODAY ) - Món tôm hùm giàu dinh dưỡng protein, canxi, sắt… rất tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt khi chúng kết hợp với gia vị như sả càng thêm phần bổ dưỡng.

Nguyên liệu để làm tôm hùm hấp bia sả

1 kg tôm hùm

1 lon bia tươi

5 – 7 nhánh sả

2 thìa cà phê muối trắng

Cách làm món tôm hùm hấp bia sả

Bước 1: Trước tiên bạn hãy lựa chọn những con tôm hùm tươi ngon, sau khi mua tôm hùm sau khi mua về, bạn đem vệ sinh sạch sẽ. Cách tốt nhất nên rửa tôm bằng nước muối pha loãng để tôm ra hết bẩn. Với gia vị như sả bạn hãy rửa sạch 5 nhánh sả, chọn lấy 2 nhánh đem đập dập.

Bí quyết làm món tôm hùm hấp bia sả thơm ngon

Bí quyết làm món tôm hùm hấp bia sả thơm ngon

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy lấy một chiếc nồi hấp đủ lớn để có thể chứa 1kg tôm. Rồi sau đó, bạn hãy bỏ ít sả vừa đập dập lót dưới đáy nồi, sau đó cho tôm vào. Đổ bia ngập tôm và cho ít muối vào hòa tan vào.  Rồi bạn hãy để nguyên như vậy tầm 15 – 20 phút để tôm ngấm bia giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.

Bước 3: Sau khi, bạn thấy món tôm đã ngấm bia, chúng ta sẽ vớt tôm ra đĩa. Số bia còn lại trong nồi, đem đun sôi lên. Khi bia sôi, bỏ tôm và sả vào nồi tiếp tục hấp. Bạn hãy tùy vào trọng lượng của tôm mà chúng ta sẽ hấp từ 10 – 25 phút. Nếu tôm nhỏ khoảng 450 – 500 gram thì hấp khoảng 10-15 phút.  Đặc biệt, nếu  như tôm to tầm trên 1kg, hấp trong khoảng 20-25 phút thì mới chín được.

Cách chế biến món tôm hùm hấp bia sả thơm ngon tại nhà

Cách chế biến món tôm hùm hấp bia sả thơm ngon tại nhà

Bước 4: Sau khi bạn thấy tôm có màu đỏ tươi, thịt trắng và săn tức là tôm đã chín. Bạn hãy bỏ tôm ra đĩa, trang trí kèm rau thơm cho đẹp mắt và mời cả nhà thưởng thức. Món tôm hùm hấp bia sả sẽ ngon hơn khi bạn chấm cùng muối tiêu chanh sẽ vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tao ra loại nước chấm khác tùy theo khẩu vị của gia đình mình.

Trong quá trình hấp tôm hùm bạn lưu ý, không hấp tôm quá chín để tránh làm thịt tôm bị bở, nát nhạt thịt làm mất đi vị ngọt tự nhiên vốn có. Ngoài ra, khi bạn bỏ tôm ra ngoài, hãy dùng dụng cụ chuyên dụng để hỗ trợ, tránh bị bỏng tay nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link