Chỉ cần làm điều này ung thư không gõ cửa gia đình bạn bao giờ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần làm điều này ung thư không gõ cửa gia đình bạn bao giờ - nhớ giắt lưng ngay.

Mỗi năm có hơn 240.000 nam giới Mỹ được chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt, phần lớn thường qua xét nghiệm kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) và không có triệu chứng.

Tiến sĩ Samadi cho biết phòng ngừa bắt đầu bằng một chế độ ăn lành mạnh với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Các đặc tính chống ôxy hóa và chống viêm có trong cà-phê, trà xanh, hạt lanh, đậu nành, cá, súp-lơ, rau xanh lá và nước ép lựu là rất tốt. Hạn chế ăn thịt đỏ, trứng, thịt nguội, sữa và thực phẩm có chất tạo ngọt cũng có lợi. Lycopen trong cà chua, sulfur trong tỏi và resveratrol trong nho đỏ giúp chống ung thư tuyến tiền liệt.

phong-ung-thu-tien-liet-tuyen

 

Dưới đây là những lời khuyên của tiến sĩ Samadi để phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt:

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn làm giảm nguy cơ béo phì và ung thư rất tốt. Không cần phải chạy mới là tập thể dục nhiều người chọn cách tập yoga hoặc ngồi thiền để đẩy lùi ung thư.

Tránh ăn thức ăn nhanh

Theo kiến thức nên tránh thực phẩm có thể gây ra ung thư tuyến tiền liệt. Xác định thực phẩm có thể gây ra bệnh ung thư tuyến tiền liệt là một công cụ bạn có thể sử dụng hàng ngày để giúp ngăn ngừa căn bệnh này. Một số loại thực phẩm làm nguy cơ tăng ung thư tuyến tiền liệt nên tránh là thịt đỏ và thịt hộp. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh việc ăn khoai tây chiên, thực phẩm từ sữa, thức ăn nhanh, thực phẩm có chứa đường, chất ngọt nhân tạo…

ung-thu-tien-liet-tuyen

 

Cà chua

Cà chua có chứa lycopene – một sắc tố thực vật giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra rằng: so sánh với người không ăn cà chua, những người đàn ông ăn cà chua 2-4 lần mỗi tuần ít có khả năng bị ung thư tiền liệt tuyến. Và nguy cơ bị ung thư tiền liệt tuyến có thể được giảm 26%.

Nam giới nếu muốn tránh khỏi nỗi ám ảnh về bệnh ung thư tiền liệt tuyến thì hãy thường xuyên chọn lựa các loại thực phẩm màu xanh và đỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link