Chuối rất ngọt nhưng ăn cách này lại thành "thần dược" cho người muốn giảm cân và tăng cơ bắp

( PHUNUTODAY ) - Chuối là trái cây không thể thiếu trong thực đơn của nhiều người tập Gym và chúng cũng là phương pháp giảm cân nổi tiếng tại Nhật Bản, vì sao vậy?

Chuối là trái cây phổ biến ở Việt Nam. Chúng rất giàu kali, vitamin B6 và vitamin C và chứa nhiều chất chống ô xy hóa. Vì chuối có hàm lượng đường cao, gần 90% là tinh bột nên những người đang giảm cân thường tránh ăn chuối và cho rằng chúng không tốt cho chế độ ăn lành mạnh. Nhưng sự thật thì chúng làm mưa làm gió trong thực đơn của anh chị em tập gym và giảm cân đấy nhé.

chuoi -giam-can-1

Tại sao chuối hỗ trợ giảm cân

Chuối ăn thấy ngọt nhưng rất giàu kali, magie, đồng, mangan, vitamin B, vitamin C và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, đường trong chuối khi đã chín là đường sucrose, glucose và fructose. Cơ thể vẫn cần các loại đường này để vận hành khỏe mạnh. Hơn nữa chuối rất ngọt nhưng lại không giàu calo như các thực phẩm khác. Chuối cũng chứa hàm lượng chất xơ cao và có lượng chất béo gần như bằng không nên chuối giúp no lâu giảm cơn thèm ăn nên hỗ trợ giảm cân tốt.

Những trái chuối chưa chín hẳn giàu tinh bột nhưng là tinh bột kháng, tức tinh bột hấp thu từ từ. Bởi vậy chúng khá tốt cho sức khỏe, không làm tăng nhanh lượng đường trong máu và giúp có cảm giác no lâu. Hoặc bạn có thể dùng chuối xanh để luộc. 

chuoi-giam-can

Hơn nữa vì chúng được hấp thu từ từ nên cung cấp năng lượng ổn định cho tập luyện nâng cao hiệu suất tập luyện. Ngoài ra thì nhờ hàm lượng tinh bột kháng cao nên chuối còn đẩy nhanh quá trình đốt mỡ thừa và kích thích lợi khuẩn ở ruột già. Các dưỡng chất trong chuối cũng giúp cơ thể ngủ sâu, từ đó cơ bắp hồi phục tốt hơn để chuẩn bị cho buổi tập tiếp theo. 

Tham khảo thực đơn giản cân bằng chuối:

Tại Nhật bản, ăn thực đơn bằng chuối để giảm cân rất nổi tiếng đã từng có giai đoạn khiến chuối trở thành trái cây "sốt" ở đất nước này. Tại Việt Nam, rất nhiều tín đồ phòng gym hiện nay thích ăn chuối và chọn chuối trong chế độ giảm cân của mình. Đặc biệt là nhiều người dùng chuối và trứng vào bữa sáng thay cho việc ăn tinh bột từ cơm, bánh mì...

Một chế độ ăn giảm cân bằng chuối như sau bạn có thể tham khảo nhé:

Buổi sáng, sau khi thanh lọc cơ thể bằng nước ấm hoặc nước chanh, thì ăn sáng với chuối. Bữa sáng là 1 -2 quả chuối chín. Sau 20 phút nếu thấy đói thì ăn thêm nhưng  không quá 200 calo.

Bữa trưa và bữa tối: Không ăn đồ chiên rán sẵn thức ăn nhiều dầu mỡ, bạn nên chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều vitamin ít calo như rau xanh, hoa quả ít đường khác, các hạt đậu. Trước khi ăn trưa thì ăn 1 trái chuối chín.

chuoi-giam-can-tot

Bữa tối: Ăn 1 trái chuối chín trước khi ăn cơm và khẩu phần ăn tối cũng nên giảm 30%, bạn không nên ăn no mà chỉ ăn no khoảng 70%. 

Chuối là thực phẩm nhiều ngọt nhưng lại là trái cây thúc đẩy tiêu hóa vì thế bạn vẫn vô tư dùng chuối nhé. Chuối giúp tăng cường tiêu hóa và trao đổi chất nên hỗ trợ tốt cho người giảm cân. Đặc biệt chuối là trái cây phổ biến dễ tìm dễ mua dễ dùng. Bởi vậy hãy tận dụng dùng chuối trong bữa ăn của gia đình mình nhé. Trong quá trình sử dụng chuối bạn cũng nên lưu ý dùng các thực phẩm lành mạnh, tránh dùng các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ. Nên nhớ uống đủ nước để giúp cơ thể trao đổi chất và đốt cháy chất béo tốt hơn nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn