Chuyên gia Đông y bật mí: 4 thực phẩm tựa như "máy hút bụi" tốt cho phổi của bạn, nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm dưới đây giúp thanh nhiệt giải độc tốt cho sức khỏe của bạn, tốt cho gan phổi của bạn.

Cây mía

Trong Đông y thì mía có vị ngọt của chúng nhưng thực tế, mía còn có tác dụng kỳ diệu khác đó là giảm ho, giảm đờm, phòng ngừa bệnh hen suyễn rất tốt. Bên cạnh đó, mía có chứa nhiều chất ngọt tự nhiên nên có thể giúp giữ ẩm cổ họng giúp bạn giảm triệu chứng của khô miệng, khô cổ họng.

Ngoài ra, khi bạn thường xuyên ăn mía sẽ được bổ sung tính kiềm nên mía có thể ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng, ung thư phổi. Chính vì vậy, mía cũng chính là một thực phẩm bổ phổi, giúp thanh lọc phổi vô cùng tốt.

Quả sung

Trong Đông y thì quả sung không chỉ là thực phẩm mà còn là thuốc quý đối với phổi của con người. Trong thành phần dinh dưỡng của quả sung có chứa axit malic và axit oxalic rất tốt cho quá trình tiêu hóa thức ăn. Đồng thời, quả sung còn rất có ích cho hệ hô hấp, nó có thể đóng vai trò giữ ấm và giữ ẩm cho cổ họng và phổi của bạn.

Sung tốt cho phổi của bạn

Sung tốt cho phổi của bạn

Vì vậy, quả sung còn được mệnh danh là "máy hút bụi" của phổi, nếu bạn sử dụng sung một cách hợp lý, sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Món tiết lợn

Trong Đông y thì món thiết lợn có tính hàn, giúp thanh nhiệt, giải độc làm mát gan và lọc phổi vô cùng tốt. Ngoài ra, trong thành phần của tiết lợn còn chứa hàm lượng sắt và protein vượt trội.

Bên cạnh đó, tiết lợn còn là loại thực phẩm có tác dụng chống bụi bẩn và cặn bã tích tụ lại trong các cơ quan nội tạng, điển hình như ruột, phổi vô cùng hữu hiệu. Chính vì vậy, món tiết lợn cũng được coi là "máy lọc" giúp cơ thể nhanh chóng thải ra các chất cặn bã độc hại tốt cho cơ thể.

Gừng tốt cho phổi của bạn

Gừng tốt cho phổi của bạn

Gừng tươi

Gừng tươi có tác dụng kháng sưng, tiêu viêm vô cùng tốt. Đồng thời, khi bạn ăn gừng còn giúp loại bỏ độc tố khỏi đường hô hấp. Bên cạnh đó, gừng còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm kali, magiê, beta-carotene và kẽm.

Chính vì vậy, gừng còn hút sạch bụi bẩn ở phổi, và ngăn ngừa căn bệnh ung thư phổi. Khi bạn ăn gừng còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại bệnh cúm theo mùa là uống trà gừng mỗi ngày tại nhà.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link