Có nên cho con về quê dịp 30/4 này không?

12:45, Thứ hai 28/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đợt 30/4 này cho con về quê mình lo lắm, mình đang lưỡng lự. Đi lại giữa thời điểm dịch sởi hoành hành, ở quê lại đang có nhiều sâu róm mình rất lo cho sức khỏe của Ken.

Chồng mình là con cả, thằng Ken lại là cháu đích tôn nên mấy ngày nghỉ lễ như thế này, ông bà nội mong cháu về chơi lắm. Chỉ ngặt một nỗi, quê nội xa quá, ở tận Quảng Nam, đi vé xe chất lượng cao phải đi qua đêm, sáng hôm sau mới đến nơi được.

Trong khi mình đang lo sốt vó lên vì đâu đâu cũng nghe tin dịch sởi, rồi dịp 30/4 này dịch sởi sẽ càng bùng phát do nghỉ lễ đi chơi nhiều nên mình không yên tâm về Ken chút nào. Với lại đi lại đường xá xa xôi, phải đi thâu đêm. Ban đêm cu Ken vốn ngủ giường tự do thoải mái quen rồi. Cu cậu ngủ là phải xoay tròn rồi nằm ngược nằm xuôi, giờ bắt con ngủ trên xe, chật chội, chỉ sợ con lại ngủ không ngon, tỉnh giấc khóc ầm lên rồi ốm thì khổ.

Chưa hết cái lo này lại sang cái lo khác. Hà Nội vừa mới nóng lên một tí là ông xã mình đã thích cho con cởi trần. Thằng cu gầy như que củi tong teo, phơi xương sườn chạy khắp nơi với chiếc quần lúc nào cũng sắp rơi vì gầy quá. Ở thành phố thì con đỡ lo. Chứ về ở quê bây giờ đã nóng nực lắm rồi mà cứ cởi trần như thế mình lo con ốm lắm. Mình cũng đã rất bực mình và nhắc anh không nên tập cho con thói quen xấu này. Ban ngày mặc áo cho con một lúc là đã ướt và phải thay. Vậy mà Ken giờ thích cởi trần, mồ hôi ra nhiều cộng với gió máy mình lo con dễ bị ốm hơn. Thế nhưng anh lại biện hộ, “Ở quê anh đàn ông con trai đều cởi trần như thế, bọn anh cởi trần từ nhỏ, có đứa nào ốm đau gì đâu.”Chồng bảo thủ như thế, mình càng không yên tâm khi cho con về. 

Mà đâu chỉ có việc cởi trần đáng lo, hiện tượng sâu róm ở nhà còn đáng sợ hơn. Cũng dịp này năm ngoái cho cu Ken về quê chơi, mình đã bị một phen xanh mắt. Chả là khu nhà nội là đất rộng, cây cối toàn những cây lâu năm, lúc đầu về quê mát mẻ thoát khỏi cái không khí ngột ngạt của thành phố ai cũng thấy khỏe ra. Cu Ken tha hồ chạy nhảy vui chơi ngoài vườn, thậm chí ông còn mắc cả võng cho cháu ngủ dưới bóng cây. Thấy con ngủ ngon mình cũng yên tâm, gió trời vừa mát lại tốt cho sức khỏe

Nhưng chỉ đến lúc thấy cu Ken gãi xoành xoạch, rồi những nốt sưng (ở quê gọi là nốt rát) to như đầu ngón tay út thi nhau nổi lên khắp người con mình mới hốt hoảng không biết con bị làm sao. Lúc ấy bà nội mới chạy vào bảo cháu bị lông sâu róm bám vào người nên bị thế. Bà dùng cách chữa dân gian là rang nóng một cái giẻ rồi dí vào những chỗ cháu bị nổi rát, bà bảo như thế sẽ hết ngứa và nốt rát kia sẽ xẹp đi. Bà đã xoa khắp người nhưng cháu vẫn thấy ngứa, không những thế cái giẻ nóng còn làm người con đỏ ửng. Nhìn con mà mình xót hết cả ruột, vội cùng chồng cho Ken đến trạm xá xã. Nhờ đến sự giúp sức của y bác sĩ ở đây cu Ken nhà mình mới khỏi được.

Vậy nên lần này cho con về quê mình lo lắm, mình đang rất lưỡng lự không biết có nên cho về hay không.Tết vừa rồi không mua được vé xe nên nhà mình đã không về quê nội rồi, trong khi ông bà ở nhà rất mong cháu. Nhưng đi lại giữa thời điểm dịch bệnh đang hoành hành thế này mình rất lo cho sức khỏe của Ken. Hôm vừa rồi em chồng mình gọi điện lên còn bảo ở quê đang nhiều sâu róm lắm, bọn trẻ con ở nhà cứ kêu ngứa suốt.

Đặt vé với nhà xe rồi mà mình vẫn băn khoăn, không biết có nên hủy vé hay không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link