Con bị viêm tai giữa, mẹ tuyệt đối không được cho ăn những thực phẩm sau

( PHUNUTODAY ) - Viêm tai giữa ở trẻ là tình trạng tai giữa bị nhiễm trùng gây đau nhức và khó chịu. Bên cạnh việc điều trị tại bệnh viện thì một chế độ ăn uống thích hợp sẽ giúp cho trẻ nhanh khỏi bệnh hơn. Vậy trẻ bị viêm tai giữa phải kiêng ăn gì? Cùng tìm hiểu qua bài dưới đây nhé.

1. Đồ ăn khô, cứng

Khi trẻ bị viêm tai giữa, bố mẹ tuyệt đối lưu ý là không cho trẻ ăn đồ khô, cứng vì các loại thực phẩm này sẽ khiến trẻ phải nhai nhiều và hoạt động nhiều tới bộ xương hàm, sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục loa tai trong tai giữa, ngoài ra còn có thể làm cho bệnh lâu khỏi dẫn đến viêm tai mãn tính.

Bên cạnh đó bố mẹ cũng cần nhớ kiêng không cho trẻ ăn quả chà là vì sẽ gây chóng mặt, nhức đầu, một số đồ vị cam thảo gây chứng ù tai khiến trẻ khó chịu và bức bối hơn trong việc nghe.

2. Nhóm thực phẩm từ gạo nếp

d1

Có rất nhiều trẻ thích ăn các sản phẩm từ gạo nếp như xôi, bánh nếp, bánh chưng... Tuy nhiên bố mẹ hãy nhớ trong trường hợp này tuyệt đối không cho trẻ ăn. Vì gạo nếp có tính ôn ấm nên khi ăn nhiều cơ thể trẻ sẽ bị nóng, gây kích thích tạo mủ khiến tình trạng bệnh ngày càng xấu đi và phản lại tác dụng của thuốc, phương pháp điều trị.

3. Thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh

d5

Thức ăn nhanh như khoai tây chiên, hamburger, gà rán... từ lâu đã được biết đến như là món ăn yêu thích của mọi trẻ em. Tuy nhiên nhóm sản phẩm này do chứa nhiều dầu mỡ nên không hề tốt cho sức khỏe của trẻ nhất là khi trẻ bị viêm tai giữa.

Những loại thực phẩm này sẽ khiến cho trẻ bị đau nhức tai hơn và gây nên một số biến chứng phức tạp về tai. Do vậy bố mẹ nên kiêng cho trẻ không nên ăn các món ăn này.

4. Thực phẩm chứa nhiều đường

d3

Một trong những lưu ý được bác sĩ khuyến cáo với các bậc cha mẹ khi trẻ bị viêm tai giữa là  kiêng các món ăn nhiều đường. Vì khi ăn các sản phẩm chứa nhiều đường sẽ khiến tai sinh ra nhiều chất nhầy, gây tích tụ, cản trở khả năng nghe cũng như gây khó chịu tai. Vậy nên dù đó là các món yêu thích của trẻ thì bố mẹ cũng tuyệt đối không được chiều mà cho ăn nếu không muốn tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link