Covid-19 bùng phát: Giám đốc một bệnh viện ở Vũ Hán qua đời vì nhiễm virus

( PHUNUTODAY ) - Giữa lúc đại dịch đang lây lan, thì mới đây, một Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán đã qua đời sau khi nhiễm virus corona mới.

Ngày 18/2, truyền thông Trung Quốc đưa tin, Giám đốc bệnh viện Vũ Xương, Thành phố Vũ Hán đã qua đời do nhiễm Covid-19. 

Theo truyền hình nhà nước Trung Quốc, bác sĩ Lưu Trí Minh, Giám đốc bệnh viện Vũ Xương, ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc qua đời lúc 10h30 sáng 18/2 (giờ địa phương, 9h30 giờ Việt Nam). 

Bệnh viện Vũ Xương là một trong những bệnh viện đầu tiên được chỉ định điều trị người nhiễm Covid-19 khi dịch bệnh bùng phát tại Vũ Hán. 

Giám đốc Bệnh viện Vũ Xương qua đời vì nhiễm virus corona. (Nguồn: Weibo)

Giám đốc Bệnh viện Vũ Xương qua đời vì nhiễm virus corona. (Nguồn: Weibo)

Theo Nhân Dân Nhật báo, bác sĩ Lưu là giám đốc bệnh viện đầu tiên qua đời vì Covid-19. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, bác sĩ Lưu Trí Minh là bác sĩ Trung Quốc nổi tiếng thứ hai ở xứ Trung chết vì virus corona.

Được biết, bác sĩ Lưu Trí Minh tốt nghiệp Đại học Y Vũ Hán năm 1991 với chuyên môn về chẩn đoán và điều trị chấn thương sọ não, u não, các bệnh mạch máu não.

Dịch virus corona vẫn đang lây lan và gia tăng nhanh chóng.

Dịch virus corona vẫn đang lây lan và gia tăng nhanh chóng.

Tính đến 6 giờ 16 phút ngày 18/2, tổng số người tử vong trên toàn thế giới vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona là 1.868 người và tổng số ca nhiễm là 73.348. Số ca chữa khỏi là 10.615.

Trong số 1.868 ca tử vong trên toàn thế giới tính đến thời điểm này, tại Trung Quốc là 1.863 và năm ca ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục (một ca ở Philippines, một ca ở Hong Kong, một ca ở Nhật Bản, một ca ở Pháp và một ca ở Đài Loan). Riêng tại Việt Nam, số ca nhiễm được ghi nhận là 16 ca.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link