Đàn ông có ''5 cái càng to, 3 cái càng dày'', sự nghiệp thuận lợi, gia đình yên ấm

( PHUNUTODAY ) - Tục ngữ có câu: “Nam nhân ngũ đại tam thô”, chính là chỉ sự hùng tráng, oai phong của nam giới. Câu nói này xuất phát từ ngày xưa.

Ngũ đại tam dày ( 5 to 3 dày)

Ý nghĩa của năm to chính là: Đầu to, tay to, chân to, vai to và sức lực to lớn.

Ba dày chính là: Cổ dày, eo dày và bắp chân dày

Ngày xưa thì cổ nhân quan niệm đàn ông có dáng vẽ ngũ đại tam thô như vậy rất phù hợp với với thời xưa, cũng chính là vẻ đẹp cường tráng của nam nhân lúc bấy giờ.

Đầu to chính là biểu tượng của người tương đối cao, thể hình cao là biểu tượng của sức mạnh. Người àn ông nếu có chiều cao 1.8m trở lên, thì thông thường sẽ sở hữu một sức mạnh vô biên, những người đàn ông như vậy nếu làm việc đồng áng và những công việc làm thêm, đều có thể kiếm đủ chi phí trang trải cho gia đình.

Tay to thì có thể kiếm ra tiền, kiểu đàn ông này có đủ năng lực để nuôi sống gia đình, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Chân to thì có thể đi khắp mợi nơi, người đàn ông có chân to thì khá ổn định, vững chắc trong công việc và cuộc sống.

648-1655197889500991386818

Vai to thì biểu tượng cho sức mạnh. Ở thời xưa, năng xuất sản xuất nông nghiệp còn lạc hậu, lão bách tính muôn dân thường dựa vào sức lực để làm ruộng. Người đàn ông có ‘sức dài vai rộng’ có sức khỏe và sức lực tốt, họ có thể mang đến cho người ta cảm giác an toàn. Hơn nữa còn có thể gánh vác trách nhiệm của gia đình, bởi vậy, những người phụ nữ ngày xưa, đều hy vọng có một người chồng “sức dài vai rộng” là vì thế.

Sức mạnh to lớn cũng chính là đặc điểm nổi bật nhất của đàn ông thời xưa. Người đàn ông có sức mạnh to lớn thì mới có thể làm nên nhiều việc, trở thành trụ cột của gia đình.

Ba cái dày

co-nhan-noi-cay-rung-la-rung-nguoi-rung-phuc-bac-vi-sao-214816

Eo dày là biểu tượng cho sức mạnh của đàn ông. Đa số đàn ông ngày xưa làm công việc đồng áng hoặc lao động chân tay nên thường sử dụng sức mạnh của vòng eo, bởi vậy, vòng eo dày, cường tráng là biểu thị cho sức mạnh ‘độc nhất’ của đàn ông, nói lên rằng, cơ thể của người đàn ông rất cường tráng.

Người đàn ông có bắp chân dày thì cũng có sức sống oai phong, thể hiện sự hấp dẫn riêng.

Ý nghĩa của câu “Ngũ đại tam thô” (5 to, 3 dày)

Người đàn ông sổ hữu tướng mạo này thì ngoài khả năng làm việc họ còn chín chắn, kiên định và mang lại hạnh phúc cho gia đình.

Người đàn ông sở hữu “ngũ đại tam dày” rất thu hút sự chú ý của mọi người. Bởi vậy, chỉ có “sức dài vai rộng”, làm việc chăm chỉ và chắc chắn, mới có thể làm nên những thành tựu lớn.

Theo:  xevathethao.vn copy link