Đau lòng khi quý tử nhận xét: "Mẹ xấu, cô ấy xinh"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cậu ấy không ngập ngừng một giây, trả lời ngay: “Mẹ xấu, cô ấy xinh. Đây này, cô này xinh này!”.

Trong mắt mình, cậu ấy luôn đẹp nhất quả đất, thế mà thật phũ phàng... cậu ấy ngưỡng mộ các gái đẹp khác và không tiếc buông lời chê “mẹ xấu”. Có mẹ nào cùng “cảnh ngộ” với mình không? - Trên báo Mốt & Cuộc sống, mẹ Panda đã chia sẻ cảm xúc của mình.

Mẹ lướt web, đang ngắm nghía mấy cô hoa hậu, chân dài. Cậu ấy từ đâu lò dò đến, nhìn vào màn hình máy tính chỉ chỉ, trỏ trỏ, rối rít khen: “Cô ấy đẹp thế! Mẹ cho con xem nữa đi. Ôi! Con thích cô ấy quá!”. Cậu ấy nói bằng giọng điệu đầy ngưỡng mộ. Mẹ rê chuột qua trang khác, không có người đẹp nữa, toàn chuyện xã hội, cậu ấy ngoay ngoảy: “Cho con xem các cô ấy nữa đi. Cô ấy đẹp thế mà mẹ”.

“Cho con xem các cô ấy nữa đi. Cô ấy đẹp thế mà mẹ”.

Trong lòng mẹ dấy lên chút ghen tị nhẹ, nghĩ bụng: “Thằng bé này cũng mê gái thế cơ. Không biết sau này cậu ấy có vì gái đẹp mà đá mẹ văng ra đường...”.

Dù nhiều lần bị Panda chê thẳng thừng “mẹ xấu” rồi nhưng mình vẫn bấm bụng hỏi liều lần nữa về nhan sắc: “Mẹ có đẹp hơn cô ấy không?”.

Cậu ấy không ngập ngừng một giây, trả lời ngay: “Mẹ xấu, cô ấy xinh. Đây này, cô này xinh này!”.

Ôi giời! Cay quá! Vậy mà bấy lâu nay mình vẫn nghĩ chắc trong lòng cậu ấy mẹ vẫn đẹp nhất cơ đấy. Mình coi Panda là nhất mà cậu ấy phũ phàng không coi mẹ là nhất. Mình giả bộ bài khóc lóc nức nở, ầm ĩ cả nhà lên thì cậu ấy lo lắng, chạy loanh quanh mẹ, vuốt tóc mẹ, vớt vát bằng câu: “Thi thoảng, mẹ cũng xinh mẹ ạ! Con yêu mẹ! Con thơm mẹ!”.

Cái trò nịnh mẹ như vậy vẫn thỉnh thoảng được Panda áp dụng. Mỗi khi cậu ấy âu yếm thế, lòng mẹ cũng thấy ấm áp và an ủi hơn chút. Nhưng đau lòng cái là hễ có gái đẹp xuất hiện, dù lớn tuổi hay nhỏ, thì cậu ấy đều “phủi” mẹ ra rất xa.

Có lần Panda còn đòi mẹ cho sờ má người đẹp nữa chứ. “Mẹ mẹ, con muốn sờ má cô ấy”, cậu ấy vừa nói vừa tròn xoe đôi mắt, tay vuốt vuốt lên màn hình máy tính. Mình bảo: “Con sờ tạm má mẹ đi”. “Má mẹ không mịn màng bằng má cô ấy”. Cậu ấy lại một lần nữa làm tim mình thấy nhoi nhói đau... Nhưng lần này mình không khóc lóc mà giả bộ mặt buồn, Panda lại ra vẻ lo lắng, vuốt má mẹ rồi thơm lên trán mẹ... Cậu ấy luôn như vậy.

Tuổi nào các bé biểu hiện tình cảm rõ rệt nhất?

Ở độ tuổi 3-6, tình cảm của trẻ với người thân thiết diễn ra rất rõ rệt. Trẻ yêu quý cha mẹ, ông bà, anh chị. Trẻ thích được âu yếm và cũng thích được ôm hôn những người thân thiết. Các trẻ cũng rất hay lo lắng mỗi khi cha mẹ cãi nhau, nếu mẹ khóc trẻ sẽ khóc theo.

Thậm chí, trẻ cũng tỏ ra rất thương các em bé hơn mình khi thấy chúng khóc. Trẻ còn thể hiện tình cảm với các con vật, cỏ cây hoa lá, thể hiện sự yêu, ghét đối với những nhân vật trong chuyện và phim. Các trẻ biết phân biệt đúng, sai, tốt, xấu nên đã có những cảm xúc xấu hổ, tự hào, yêu, ghét rõ ràng.

Năng lực đồng cảm ở lứa tuổi 3-6 đối với người xung quanh rất chân thành và rõ rệt. Có thể nói đây là thời điểm lý tưởng cho việc giáo dục tình cảm thẩm mỹ, tình cảm đạo đức, tình cảm trí tuệ, lòng nhân ái cho trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link