Cách ăn uống sai lầm ai cũng mắc gây lão hoá nhanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều thói quen ăn uống không đúng cách gây lão hoá nhanh mà chị em không ngờ tới.

Ăn kiêng không đúng cách 

cách ăn uống gây lão hoá
Ăn kiêng không đúng cách sẽ khiến da khô và ngứa ngáy.

Bước qua tuổi 30, hệ trục não bộ – tuyến yên – buồng trứng suy giảm hoạt động, sự thiếu hụt các nội tiết cũng sẽ khiến phụ nữ dễ tăng cân, béo phì. Để khắc phục tình trạng này nhiều người đã đặt ra một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, thậm chí loại hẳn chất béo ra khỏi thực đơn hằng ngày. Thế nhưng, thiếu các chất béo cần thiết, da sẽ trở nên khô và ngứa ngáy.

Thiếu các loại trái cây tươi và rau quả
 
Bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế đường, dầu ... thay vào đó là ăn nhiều rau xanh và trái cây. Các loại rau và trái cây rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là làn da của bạn, giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và mịn màng, chống lão hóa rất tốt.  
 
Ăn quá nhiều thịt đỏ và các sản phẩm sữa béo

Theo Huffington Post, nghiên cứu của Bệnh viện Brigham về thói quen ăn uống của gần 6.200 phụ nữ trên 65 tuổi cho thấy chất béo bão hòa có trong thịt đỏ và các sản phẩm sữa nhiều chất béo, khiến não già nhanh hơn so với các loại thực phẩm khác. Bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách sử dụng dầu ô liu, bơ và các chất béo không bão hòa đơn.

Đồ ăn chứa nhiều gia vị

Các loại gia vị có thể tốt cho hệ tiêu hóa nhưng đối với da thì không. Đồ ăn có chứa nhiều gia vị có thể gây ra các hiện tượng kích ứng khiến da bị ngứa, làm thay đổi sắc tố da và khiến da bị mẩn đỏ. Những chất độc hại trong gia vị khiến da nhanh bị lão hóa và lâu dần sẽ trở nên hư tổn, mất sức sống.

Do đó, hãy điều chỉnh và tập dần một chế độ ăn uống thanh đạm, nhẹ nhàng, nhiều rau xanh, thức ăn tươi, tránh xa các chất kích thích…để giúp làn da bạn khỏe mạnh hơn và hạn chế tình trạng da lão hóa sớm.

Mẹo giảm cân nhanh mà vòng 1 vẫn căng tròn
Mẹo giảm cân nhanh mà vòng 1 vẫn căng tròn
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Cách giảm cân thông thường sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể bao gồm cả vòng 1 cũng bị hụt size đấy bạn nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn