Địa điểm vui chơi ngày Quốc Khánh 2/9 tại Yên Bái

( PHUNUTODAY ) - Trong ngày nghỉ lễ Quốc Khánh mùng 2/9 sắp tới, gia đình bạn đã có những địa điểm du lịch nào tại Yên Bái nổi tiếng hay chưa? Nếu các bạn vẫn chưa tìm được địa điểm du lịch nào thì hãy cùng chúng tôi tham khảo những địa điểm du lịch ngay dưới đây.

Cách đồng Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là huyện vùng cao phía tây của tỉnh Yên Bái với trên 90% dân số là đồng bào Mông. Người dân Yên Bái vẫn gọi xứ Mù bằng cái tên thân thương là “biển mây Khau Phạ” bởi muốn lên được đến Mù Cang Chải, du khách phải đi qua đèo Khau Phạ cao 2100m –  một trong những cung đường đèo quanh co và dốc đứng bậc nhất Việt Nam.

5.dia-diem-du-lich-quoc-khanh-tai-yen-bai-1-phunutoday.vn

 

Đến với Mù Cang Chải du khách không khỏi trầm trồ bởi sự hùng vĩ của thiên nhiên và cảm thán trước những triền ruộng bậc thang xanh ngút ngàn tầm mắt.

Cánh đồng Mường Lò

Cách thành phố Yên Bái 80 km về phía tây, Mường Lò nằm gọn trong lòng thị xã nghĩa Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn và được ví là cánh đồng lớn thứ hai của vùng núi Tây bắc hùng vĩ, mộng mơ.

Suối Giàng, Yên Bái

Suối Giàng là xã thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, nằm ở độ cao 1.371m so với mực nước biển, với diện tích 5.922 ha, được biết đến với các loại đá cảnh quý vân hoa tím, xanh với nhiều hình thù kỳ thú phân bố chủ yếu ở dãy núi Khỉ, thôn Kang Kỷ, thôn Suối Lóp…

5.dia-diem-du-lich-quoc-khanh-tai-yen-bai-2-phunutoday.vn

 

Ngoài những sản vật của miền sơn cước như: Rau cải Mèo, su su, sa mộc, pơ mu, các loại củ, quả, ngũ cốc thì nét hấp dẫn du khách tìm đến với Suối Giàng là văn hóa Trà của người Mông.

Săn mây Tà Xùa

Tà Xùa (Bắc Yên, Yên Bái) đang là điểm đến săn mây hấp dẫn của các nhiếp ảnh gia và bạn trẻ thích xê dịch trong những năm trở lại đây. Tà Xùa được hợp lại từ ba đỉnh núi hùng vĩ, quanh năm thường được mây ngàn bao phủ, và là ranh giới tự nhiên giữa Sơn La với Yên Bái.

Đến Tà Xùa, bạn có thể đi giữa rừng nguyên sinh, những cây cổ thụ rêu phong phủ kín phảng phất mùi thơm của gỗ, những vạt hoa rừng khoe sắc trong gió đông, những biển mây trôi bồng bềnh, phiêu lãng…

Hồ Thác Bà

Nằm ở phía Tây Bắc Tổ quốc, hồ Thác Bà của tỉnh Yên Bái, nơi được ví như “Hạ Long trên núi” là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam hình thành khi xây dựng Nhà máy thủy điện Thác Bà.

5.dia-diem-du-lich-quoc-khanh-tai-yen-bai-3-phunutoday.vn

 

Hồ Thác Bà nằm trong địa phận hai huyện Yên Bình và Lục Yên, với diện tích gần 23.500 ha, với hơn 1.300 đảo xanh lớn nhỏ soi bóng dưới mặt nước cùng hệ thống hang động đẹp ẩn sâu trong lòng những dãy núi đá vôi. Chính sự kỳ bí ấy tạo cho Thác Bà một vẻ đẹp lung linh huyền hoặc nhưng lại rất thân thiện, hữu tình.

Háng Tề Chơ – làng Nhì

Háng Tề Chơ (Háng Đề Chơ) là bản xa nhất của xã Làng Nhì, Trạm Tấu, Yên Bái. Đây là một bản tập trung khoảng vài chục hộ dân người Mông Đen, bản cũng sở hữu ngọn thác cùng tên Háng Tề Chơ, được coi là một ngọn thác đẹp trong danh sách các điểm đến của Tây Bắc.

Để có thể đến được bản Háng Tề Chơ (hay bản Đề Chơ), du khách phải đi bộ vài tiếng, bởi đường ở đây chỉ dành cho ngựa, còn xe máy không thể đi vào. Từ quãng rẽ Làng Nhì – Háng Tề Chơ, du khách phải vượt qua thêm chừng 10 con dốc dựng đứng 25 độ.

Chính sự hiểm trở của nơi đây đã thôi thúc bước chân chinh phục của những lữ khách. Hy vọng những địa điểm du lịch trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link